"eToro" หวังเปิดแอปซื้อขายสินทรัพย์ผ่านแว่น "Apple Vision Pro-Meta Quest"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 27, 2024 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยนิ อัสเซีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอีโทโร (eToro) บริษัทโบรกเกอร์ออนไลน์จากอิสราเอล ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า อีโทโรกำลังพิจารณาวิธีการต่าง ๆ เพื่อนำแอปพลิเคชันซื้อขายสินทรัพย์สำหรับลูกค้ารายย่อยเข้าสู่แว่นตาเสมือนจริงอย่างแอปเปิ้ล วิชัน โปร (Apple Vision Pro) ของแอปเปิ้ล และเมตา เควสต์ (Meta Quest) ของบริษัทเมตา

รายงานระบุว่า อีโทโร ซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายที่ผู้ใช้งานสามารถซื้อและขายสินทรัพย์ต่าง ๆ ตั้งแต่หุ้นและกองทุนรวม ETF ไปจนถึงคริปโทเคอร์เรนซีสกุลต่าง ๆ เช่น บิตคอยน์ กำลังหาทางเปิดให้บริการบนแอปเปิ้ล วิชัน โปร และเมตา เควสต์

หากอีโทโรประสบความสำเร็จในการนำแอปเข้าสู่อุปกรณ์แอปเปิ้ล วิชัน โปร และอุปกรณ์ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality หรือ VR) อื่น ๆ ก็จะนับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินในการบุกตลาดความจริงเสมือน

นายอัสเซียระบุว่า ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสนใจอย่างยิ่งและบริษัทกำลังหาวิธีผสานรวมฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่พุ่งความสนใจไปยังการทำให้ผู้ใช้งานสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับแอปของบริษัทผ่านทางเสียง

แต่อีโทโรก็ให้ความสนใจต่อเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกจริง (Augmented Reality หรือ AR) และ VR มากเช่นเดียวกัน

"เราวางแผนจะพิจารณาเกี่ยวกับการให้อีโทโรทำงานกับภาษาธรรมชาติ กับเสียง แต่ขณะเดียวกันก็สนใจเรื่อง AR และ VR เช่นกันสำหรับในปี 2567" นายอัสเซียกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายอัสเซียไม่ได้เปิดเผยกรอบเวลาที่อีโทโรคาดหวังจะเปิดตัวประสบการณ์ซื้อขายสินทรัพย์ผ่านระบบ AR พร้อมกล่าวเสริมว่ากรณีดังกล่าวนั้นยังอยู่ในขั้นทดลอง อย่างไรก็ตาม บริษัทจะให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้อย่างจริงจังในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ