หุ้น DeNA พุ่ง 24% หลังประกาศเปิดตัวการ์ดเกมโปเกมอนบนมือถือ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 28, 2024 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นของบริษัท DeNA ซึ่งเป็นบริษัทเกมของญี่ปุ่น พุ่งทะยานขึ้นถึง 24% ในการซื้อขายวันนี้ (28 ก.พ.) หลังบริษัทประกาศว่าจะเปิดตัวการ์ดเกมโปเกมอน (Pokemon) บนมือถือในปีนี้ โดยเหล่านักลงทุนเชื่อว่าเกมดังกล่าวจะได้รับความนิยมอย่างแน่นอน

บริษัท DeNA, บริษัท โปเกมอน คอมปานี (Pokemon Company) และครีเอเจอร์ส (Creatures) เตรียมเปิดตัว "Pokemon Trading Card Game Pocket" ทั้งในระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สะสมและแลกเปลี่ยนการ์ดทั้งแบบคลาสสิกและแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบแบทเทิล

ทั้งนี้ การ์ดเกมโปเกมอน ซึ่งมีที่มาจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมยอดนิยมของนินเทนโด เปิดตัวขึ้นเมื่อปี 2539 ในญี่ปุ่น ก่อนที่จะได้รับความในนิยมอย่างล้นหลามในสหรัฐในเวลาต่อมา โดยมีการ์ดวางจำหน่ายแล้วมากกว่า 5 หมื่นล้านใบ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โมเดลธุรกิจดังกล่าว ซึ่งได้รับการบุกเบิกโดยนักออกแบบชาวสหรัฐนามว่า ริชาร์ด การ์ฟิลด์ ในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กันแบบตัวต่อตัวด้วยสำรับการ์ดตัวละคร ซึ่งสามารถเสริมความแข็งแกร่งได้ด้วยการซื้อบูสเตอร์แพ็คที่มีการ์ดในดีไซน์และระดับความหายากที่หลากหลาย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตัวการ์ดได้รับความสนใจมากขึ้น โดยการ์ดหายากในสไตล์ดั้งเดิมได้รับการประเมินมูลค่าสูงอย่างมากในตลาดที่มีความผันผวนในฐานะสินทรัพย์ทางเลือก

ขณะเดียวกัน การ์ดเกมดิจิทัลก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดียวกัน ซึ่งรวมถึงการ์ดเกมเวอร์ชันต่าง ๆ ของ "Magic", "Yu-Gi-Oh!" และ "Hearthstone" ซึ่งต่อยอดมาจากแฟรนไชส์ "Warcraft"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ