"คอยน์เบส" กลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว หลังปัญหาทางเทคนิคกระทบบัญชีลูกค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 29, 2024 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอยน์เบส โกลบอล ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของสหรัฐ ระบุเมื่อวันพุธ (28 ก.พ.) ว่า สามารถกู้บริการทั้งหมดบนเว็บไซต์ของคอยน์เบสได้แล้ว หลังเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคในวันเดียวกันจนทำให้บัญชีซื้อขายของผู้ใช้งานบางรายปรากฎยอดเงินเป็นศูนย์

"ยังมีลูกค้าเพียงไม่กี่รายที่เห็นยอดเงินในบัญชีไม่ถูกต้อง โดยทีมงานของเรากำลังทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการแสดงผลบนหน้าจอของผู้ใช้งานเหล่านี้" คอยน์เบสระบุผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์

ในวันเดียวกัน คอยน์เบสได้รับรองกับลูกค้าว่าสถานการณ์การซื้อขายดีขึ้นแล้ว และเงินของลูกค้ายังปลอดภัยดี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ปัญหาขัดข้องทางเทคนิคครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากราคาบิตคอยน์พุ่งทะลุ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีเมื่อวานนี้ เนื่องจากมีเงินทุนจำนวนมากไหลเวียนเข้าสู่ผลิตภัณฑ์กองทุน Spot Bitcoin ETF ของสหรัฐ ซึ่งกระตุ้นให้ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นในเดือนนี้

นายไบรอัน อาร์มสตรอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคอยน์เบสระบุว่า คอยน์เบสกำลังรับมือกับการเข้าใช้งานแพลตฟอร์มพร้อมกันเป็นจำนวนมาก

เว็บไซต์ดาวน์ดีเทกเตอร์ดอตคอม (Downdetector.com) ซึ่งติดตามปัญหาด้านระบบบริการออนไลน์ ระบุว่า ในช่วงที่เกิดปัญหามากที่สุดเมื่อบ่ายวานนี้ มีผู้ใช้งานรายงานปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานคอนย์เบสมากกว่า 9,000 ราย ต่อมาในเวลา 07.13 น.ของวันนี้ (29 ก.พ.) ตามเวลาไทย มีผู้ใช้งานรายงานปัญหาลดลงเหลือเพียง 28 ราย


แท็ก บัญชี   สหรัฐ   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ