อินโดฯ เตรียมผลิตเซลล์แบตเตอรี่ EV ของตัวเองเป็นครั้งแรกในเดือนเม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 29, 2024 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการลงทุนอินโดนีเซียเปิดเผยวันนี้ (29 ก.พ.) ว่า อินโดนีเซียเตรียมเปิดฉากการผลิตเซลล์แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของตัวเองเป็นครั้งแรกในเดือนเม.ย.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางทินา ทาลิซา เจ้าหน้าที่พิเศษด้านความสัมพันธ์ระดับภูมิภาคของกระทรวงฯ กล่าวในแถลงการณ์ว่า เซลล์แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่จะผลิตนี้รองรับได้สูงสุด 300 วัตต์-ชั่วโมง โดยมีบริษัทพีที เอชแอลไอ กรีน พาวเวอร์ (PT HLI Green Power) ทำหน้าที่ผลิต ด้วยกำลังการผลิตสูงสุดที่ 10 กิกะวัตต์

นางทาลิซาระบุว่า "โรงงานพีที เอชแอลไอ กรีน พาวเวอร์ จะเริ่มกระบวนการผลิตจำนวนมากตั้งแต่เดือนเม.ย.เป็นต้นไป และผลิตภัณฑ์มากกว่า 90% ที่ผลิตได้จะถูกส่งออกไปยังเกาหลีใต้เป็นหลัก แล้วจึงส่งออกไปยังอินเดีย" และกล่าวเพิ่มเติมว่า เซลล์แบตเตอรี่ดังกล่าวจะได้รับการแปรรูปมาจากวัตถุดิบต่าง ๆ รวมถึง นิกเกิล แมงกานีส โคบอลต์ และลิเทียม

ข้อมูลจากกระทรวงพลังงานและทรัพยากรแร่ในปี 2563 ระบุว่า อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตนิกเกิลรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีแร่นิกเกิลสำรองประมาณ 72 ล้านตัน หรือคิดเป็น 52% ของปริมาณแร่นิกเกิลทั่วโลก ซึ่งนิกเกิลเป็นส่วนประกอบหลักของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ