"บีวายดี" กวาดยอดขาย EV สูงสุดในอิสราเอลช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 4, 2024 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์แห่งอิสราเอลเปิดเผยในวันอาทิตย์ (3 มี.ค.) ว่า บริษัท บีวายดี ออโต้ (BYD Auto) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ยักษ์ใหญ่จากจีน กวาดยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าสูงสุดในอิสราเอลในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2567

ข้อมูลระบุว่า บีวายดี ซึ่งนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 5 รุ่นในอิสราเอล ทำยอดขายไปได้ 5,290 คันในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. หลังจากที่ทำยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าได้สูงสุดในอิสราเอลเมื่อปีที่แล้วด้วยยอดขาย 15,145 คัน

นอกจากนี้ บีวายดียังครองอันดับ 3 ยอดขายรถยนต์โดยรวมสูงสุดในอิสราเอลในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งครอบคลุมทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน

ส่วนทางด้านบริษัท จี๋ลี่ ออโต้ (Geely Auto) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำอีกรายของจีน ครองอันดับ 2 ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าสูงสุดในอิสราเอลในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ด้วยยอดขายรถคอมแพกต์ครอสโอเวอร์ Geometry C จำนวน 1,626 คัน

ด้านอันดับ 3 ตกเป็นของบริษัท เอ็มจี มอเตอร์ (MG Motor) แบรนด์รถยนต์อังกฤษที่มีจีนเป็นเจ้าของ ซึ่งจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 5 รุ่นได้ทั้งหมด 1,376 คันในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แบรนด์จีนครองสัดส่วน 77.1% ของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในอิสราเอลในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ด้วยยอดขายรวม 11,784 คัน

นอกจากนี้ แบรนด์จีนยังครองยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลนำเข้าสูงสุดในอิสราเอล ซึ่งครอบคลุมทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ด้วยยอดขาย 14,255 คัน ส่วนเกาหลีใต้และญี่ปุ่นครองอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับในช่วงเวลาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ