รองประธานาธิบดีบราซิลแย้ม "โตโยต้า" จ่อหอบเงิน 2 พันล้านดอลลาร์ลงทุนในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 4, 2024 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจอราลโด อัลก์มิน รองประธานาธิบดีบราซิลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมบราซิลระบุเมื่อวันอาทิตย์ (3 มี.ค.) ว่า โตโยต้า บริษัทผลิตยานยนต์รายใหญ่จากญี่ปุ่นจะประกาศในวันอังคารที่ 5 มี.ค.ว่าจะทุ่มเม็ดเงินลงทุน 1.1 หมื่นล้านเรียล (2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในบราซิลในช่วงสองสามปีข้างหน้า

ทั้งนี้ นายอัลก์มินระบุผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า โตโยต้าจะเปิดเผยเรื่องการลงทุนครั้งนี้ที่งานแห่งหนึ่งซึ่งจัดขึ้นในโรงงานของโตโยต้าในเมืองโซโรคาบาของรัฐเซาเปาโล พร้อมระบุเสริมว่า การลงทุนครั้งนี้มีแนวโน้มจะสร้างงาน 2,000 ตำแหน่งและเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ

นายลอโร ยาร์ดิม คอลัมน์นิสต์ของหนังสือพิมพ์โอ โกลโบ (O Globo) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของบราซิลรายงานในวันเดียวกันว่า โตโยต้าจะผลิตรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์อเนกประสงค์เอสยูวีในโรงงานเมืองโซโรคาบา โดยไม่ได้เปิดเผยรุ่นของรถยนต์แบบจำเพาะเจาะจง

อย่างไรก็ตาม โตโยต้าแถลงหลังจากสื่อท้องถิ่นรายงานเรื่องแผนการลงทุนครั้งแรกว่า บริษัทไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนการลงทุนในอนาคต

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โตโยต้าจะเป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกรายล่าสุดที่เปิดเผยแผนการลงทุนเพิ่มในบราซิลในปีนี้ ถัดจากบริษัทหลายแห่ง เช่น โฟล์คสวาเกน, เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) และฮุนได มอเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ