จีนออกกฎระเบียบใหม่ หวังป้องกันความผันผวนในการผลิตสุกร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 4, 2024 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนประกาศกฎระเบียบใหม่ในวันนี้ (4 มี.ค.) เพื่อควบคุมขีดความสามารถในการผลิตสุกรของประเทศ หลังมีการเร่งขยายฟาร์มในเชิงรุกตลอดสองปีที่ผ่านมาจนนำไปสู่ปัญหาสุกรล้นตลาดและการขาดทุนมหาศาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อุตสาหกรรมการผลิตสุกรให้ความสำคัญกับการเติบโตและส่วนแบ่งตลาดเพื่อโกยผลกำไร โดยผู้เลี้ยงสุกรได้เร่งผลิตสุกรจนทำให้ราคาตกต่ำและส่งผลกระทบต่อการนำเข้า

อุปสงค์ที่ลดน้อยลงได้กดดันให้อุตสาหกรรมการผลิตสุกรต้องลดการเพาะพันธุ์สุกรและขายฟาร์มทิ้ง ขณะที่กระทรวงเกษตรจีนระบุว่า ต้องมีการป้องกันความผันผวนอย่างหนักในด้านขีดความสามารถการผลิตสุกรในจีน

กระทรวงเกษตรจีนระบุว่า "การรักษาระดับและกรอบความผันผวนของจำนวนสุกรเพศเมียวัยเจริญพันธุ์ รวมถึงการลดขีดความสามารถในการผลิตและมาตรการอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ในแผนก่อนหน้านี้ ไม่เหมาะสมอีกต่อไปในการรับประกันเสถียรภาพการผลิตสุกรภายใต้สถานการณ์ใหม่"

การรักษาระดับสุกรเพศเมียวัยเจริญพันธุ์ต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงไปของการบริโภคเนื้อสุกรและประสิทธิภาพการผลิตสุกร

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา จีนได้ลดเป้าหมายระดับชาติสำหรับการรักษาระดับสุกรเพศเมียวัยเจริญพันธุ์สู่ระดับ 39 ล้านตัว จาก 41 ล้านตัว

อนึ่ง กฎระเบียบต่าง ๆ จะถูกบังคับใช้เมื่อจำนวนสุกรเพศเมียวัยเจริญพันธุ์เพิ่มขึ้นหรือลดลงมากเกินไป เพื่อรับรองเสถียรภาพของอุปทานสุกร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ