คาเธ่ย์ แปซิฟิก ทำกำไรได้เป็นปีแรกนับตั้งแต่ปี 62 เล็งจ้างงานเพิ่มอีก 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 13, 2024 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ของฮ่องกงรายงานในวันนี้ (13 มี.ค.) ว่า ทางสายการบินมีกำไร 9.79 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับปี 2566 ซึ่งเป็นกำไรรายปีครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2562 พร้อมระบุว่าวางแผนจะเพิ่มจำนวนพนักงานประมาณ 20% หรือประมาณ 5,000 รายในปีนี้

ทั้งนี้ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก วางแผนสรรหาบุคลากรครั้งใหญ่ เนื่องจากธุรกิจฟื้นตัวจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ระบาด ซึ่งทำให้ทางสายการบินเผชิญภาวะขาดทุนอย่างหนัก โดยขาดทุน 6.6 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกงในปี 2565

หุ้นสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ปรับตัวขึ้นกว่า 5% แล้วในขณะนี้

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ตั้งเป้าจะให้บริการเที่ยวบินโดยสารให้ได้ 80% ของระดับก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาดภายในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารช้ากว่าคู่แข่งอย่างสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เพราะเผชิญกับกฎระเบียบการกักตัวที่เข้มงวดกว่าในระยะเวลายาวนานกว่า และจำเป็นต้องจ้างพนักงานเพิ่มเพื่อพลิกฟื้นการให้บริการ

อนึ่ง สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เป็นสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินโดยสารและการขนส่งสินค้า ขณะเดียวกันก็มีสายการบินในเครือ 2 แห่ง ได้แก่ เอชเค เอ็กซ์เพรส (HK Express) และแอร์ ฮ่องกง (Air Hong Kong)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ