ฮ่องกงงัดโปรตั๋วเครื่องบินซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง ดึงดูดนักท่องเที่ยวซีอาน-ชิงเต่า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 15, 2024 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมออกมาตรการดึงดูดนักเดินทางจากเมืองซีอานและเมืองชิงเต่าของจีนแผ่นดินใหญ่ตามแผนกระตุ้นนักเดินทางรายบุคคลของฮ่องกง เช่น การเสนอข้อตกลงเที่ยวบินสุดพิเศษ บัตรกำนัล และ 3 สิ่งที่ต้องมีเมื่อเยือนฮ่องกง ได้แก่ บัตรออคโตพุส ซึ่งเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์การ์ดสำหรับใช้แทนเงินสด, ซิมการ์ดอินเทอร์เน็ต และอะแดปเตอร์พกพา

สำนักข่าวเซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์รายงานว่า นักเดินทางรายบุคคลจากเมืองซีอานและชิงเต่าจะได้รับข้อเสนอเที่ยวบินสุดพิเศษ, บัตรกำนัล และ 3 สิ่งที่ต้องมีเมื่อเยือนฮ่องกงตั้งแต่เดือนหน้าตามแผนดึงดูดนักเดินทางของฮ่องกง

การท่องเที่ยวฮ่องกงระบุเมื่อวันพฤหัสบดี (14 มี.ค.) ว่า จะทำงานร่วมกับสายการบินและบริษัทตัวแทนด้านการเดินทางต่าง ๆ โดยบริษัทบางแห่งเสนอข้อตกลงซื้อตั๋วเครื่องบินหนึ่งแถมหนึ่ง และแจกตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น โอเชียน ปาร์กและพิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง

รายงานระบุว่า นักเดินทางรายบุคคลจากเมืองซีอานและชิงเต่าจะได้รับของกำนัลอื่น ๆ ตามแพ็กเกจการเดินทางใหม่ด้วย เช่น อาหารเช้าฟรีจากโรงแรมและ 3 สิ่งที่ต้องมีเมื่อเยือนฮ่องกง

ขณะเดียวกัน นักเดินทางรายบุคคลจากเมืองซีอานและชิงเต่าจะได้รับบัตรกำนัล 2 ใบ โดยแต่ละใบจะมีเงินอยู่ 100 ดอลลาร์ฮ่องกง (13 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสามารถนำไปจับจ่ายใช้สอยตามร้านค้าต่าง ๆ มากกว่า 2,000 แห่งในฮ่องกง พร้อมทั้งส่วนลด 100 ดอลลาร์ฮ่องกงสำหรับการใช้จ่ายขั้นต่ำ 200 ดอลลาร์ฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ