สายการบินแอร์เอเชีย กัมพูชาจ่อเปิดเที่ยวบินภายในประเทศทุกวัน เริ่ม 2 พ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 18, 2024 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์เอเชีย กัมพูชา (AirAsia Cambodia) ระบุในวันนี้ (18 มี.ค.) ว่า สายการบินแอร์เอเชีย กัมพูชามีแผนจะเปิดเที่ยวบินภายในประเทศทุกวันโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. เพื่อส่งเสริมการเดินทางทางอากาศในกัมพูชา

ทั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชีย กัมพูชารายงานว่า สายการบินแอร์เอเชีย กัมพูชา จะเริ่มต้นด้วยจุดหมายปลายทางเที่ยวบินภายในประเทศ 3 แห่ง ได้แก่ กรุงพนมเปญ, เมืองเสียมราฐ และเมืองสีหนุวิลล์ โดยใช้เครื่องบิน A320 จำนวน 2 ลำ ซึ่งประจำอยู่ที่สนามบินนานาชาติพนมเปญ

นายวิโสต นาม ซีอีโอของสายการบินแอร์เอเชีย กัมพูชา กล่าวว่า แผนการนี้จะไม่เพียงแต่จะเชื่อมเมืองต่าง ๆ เข้าด้วยกันเท่านั้น แต่จะช่วยส่งเสริมให้นักเดินทางอยู่ในกัมพูชาได้นานขึ้นอีกด้วย

นายนามกล่าวว่า "วิสัยทัศน์ของเราคือการเปลี่ยนแปลงวิธีการเดินทางของผู้คนในกัมพูชา และทำให้การเดินทางทางอากาศเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายการคมนาคมในกัมพูชา"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ค่าโดยสารขาเดียวไปยังจุดหมายปลายทางภายในประเทศอยู่ที่เพียง 49 ดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศจะสามารถสัมผัสความมหัศจรรย์ของกัมพูชาผ่านการเดินทางทางอากาศได้ในราคาประหยัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ