ซาอุฯ จ่อสร้างสวนสนุกธีม "ดราก้อนบอล" แห่งแรกของโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 22, 2024 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทกิดดิยา อินเวสต์เมนต์ คอมปานี (Qiddiya Investment Company) เปิดเผยในวันนี้ (22 มี.ค.) ว่า จะสร้างสวนสนุกธีม "ดราก้อนบอล" แห่งแรกของโลกในซาอุดีอาระเบีย

กิดดิยาระบุว่า สวนสนุกดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการขนาด 500,000 ตารางเมตรของทางบริษัท ใกล้กรุงริยาด โดยจะมีเครื่องเล่นและสถานที่ท่องเที่ยวใน 7 พื้นที่ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนดราก้อนบอล ตลอดจนโรงแรมและร้านอาหารมากมาย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า "ดราก้อนบอล" ถูกตีพิมพ์เป็นตอนแรกในนิตยสารการ์ตูนโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ในปี 2527 ก่อนที่จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ วิดีโอเกม และอนิเมะทางทีวีที่เผยแพร่ในกว่า 80 ประเทศ

ด้านผู้แต่งการ์ตูนมังงะเรื่องนี้อย่างนายอากิระ โทริยามะ เพิ่งเสียชีวิตในเดือนนี้ในวัย 68 ปี ท่ามกลางความไว้อาลัยและรำลึกถึงจากแฟน ๆ ทั่วโลก

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียพยายามกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่อิงกับไฮโดรคาร์บอนของตน ด้วยการหันไปพัฒนาหลากหลายโครงการด้านความบันเทิงระดับเมกะโปรเจกต์ โดยกิดดิยาเองก็เป็นโครงการหนึ่งที่กำลังสร้างบนพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่าดิสนีย์เวิลด์ของรัฐฟลอริดาถึง 2 เท่า และมีแผนจะมีสวนสนุกรถไฟเหาะของซิกซ์แฟลกส์ (Six Flags) ไว้ในพื้นที่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ