ราคาแร่เหล็กฟื้นตัวเช้านี้ ขานรับแนวโน้มเศรษฐกิจจีนสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 25, 2024 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาแร่เหล็กดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้แร่เหล็กรายใหญ่ของโลก

สัญญาแร่เหล็กส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ระดับ 108.45 ดอลลาร์/ตันในช่วงเช้าวันนี้ที่ตลาดสิงคโปร์ หลังจากนายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนได้แสดงความเชื่อมั่นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจีน ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม China Development Forum พร้อมกับกล่าวว่า รัฐบาลจีนยังมีโอกาสที่จะใช้นโยบายเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และจะใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อจำกับความเสี่ยงในภาคอสังหาริมทรัพย์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จีนได้กล่าวในการเปิดประชุมการพัฒนาประเทศจีน (China Development Forum ? CDF) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้แสดงความเชื่อมั่นว่าจีนจะบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจที่วางเอาไว้ ซึ่งรวมถึงการบรรลุเป้าหมายการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ 5% ในปีนี้ และให้คำมั่นว่าจะออกมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนบริษัทต่าง ๆ ที่อยู่ในภาคสำคัญทางยุทธศาสตร์

ราคาแร่เหล็กปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ดิ่งลงอย่างหนักก่อนหน้านั้น อันเนื่องมาจากรายงานที่ว่าสต็อกแร่เหล็กของจีนที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ