World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 28, 2024 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ตกลงที่จะส่งคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิสราเอลเดินทางมายังสหรัฐ หลังจากที่ได้ตัดสินใจยกเลิกการเดินทางดังกล่าวก่อนหน้านี้

-- ผลการสำรวจของแกลลัพระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามชาวอเมริกันจำนวน 55% แสดงความไม่เห็นด้วยต่อการใช้ปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอลในฉนวนกาซา เพิ่มขึ้นจากจำนวน 45% ที่มีการสำรวจในเดือนพ.ย. 2566

-- กระทรวงการต่างประเทศสเปนออกแถลงการณ์เรียกร้องให้อิสราเอลเปิดจุดผ่านแดนเพื่อเปิดทางสำหรับการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าสู่ฉนวนกาซา

-- นางมาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียกล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) สามารถก่อเหตุโจมตีในงานแสดงคอนเสิร์ตที่โครคัส ซิตี ฮอลล์ ชานกรุงมอสโก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 140 ราย

-- กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียออกแถลงการณ์ระบุว่า รัสเซียยังคงไม่ได้รับข้อเสนอใด ๆ เกี่ยวกับความร่วมมือในการต่อต้านการก่อการร้ายจากฝรั่งเศส

-- กระทรวงการต่างประเทศคีร์กีซสถานออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปยังรัสเซีย เนื่องจากเกิดกระแสต่อต้านชาวมุสลิมที่เดินทางมาจากเอเชียกลาง

-- นายเกนเนดี กาติลอฟ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรรัสเซียประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า รัสเซียไม่เชื่อว่าสวิตเซอร์แลนด์จะประสบความสำเร็จในการจัดการประชุมเจรจาสันติภาพเพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ในยูเครน

-- ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐในแมนแฮตตันมีคำวินิจฉัยเห็นชอบให้มีการประทับรับฟ้องคดีซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐยื่นฟ้องต่อบริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ (Coinbase Global Inc) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐ

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ได้แก่ ออสเตรเลียเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนก.พ. (ประมาณการเบื้องต้น), เยอรมนีเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนก.พ. และอัตราว่างงานเดือนมี.ค. และสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2566 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ