เสียวหมี่ดีมานด์รถ EV แกร่ง เผยผู้ซื้อต้องรอรับมอบนานสูงสุด 7 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 1, 2024 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลบนแอปพลิเคชันรถยนต์ของเสียวหมี่ บริษัทผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากจีน ระบุว่า ผู้ซื้อ "SU7" รถยนต์ซีดานพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเสียวหมี่อาจต้องรอรับมอบรถนานสูงสุด 7 เดือน ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าอุปสงค์รถรุ่นดังกล่าวมีความแข็งแกร่ง หลังจากเสียวหมี่เพิ่งประกาศวางจำหน่ายไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เสียวหมี่ได้เริ่มเปิดให้ลูกค้าสั่งซื้อรถ SU7 ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มี.ค. หลังประกาศว่ารถรุ่นดังกล่าวมีราคาเริ่มต้นที่ 29,870 ดอลลาร์สหรัฐ และข้อมูลในคืนวันศุกร์ที่ 29 มี.ค. ระบุว่า ยอดสั่งซื้อรถรุ่นดังกล่าวล่วงหน้าแตะ 88,898 คันในเวลา 24 ชั่วโมงแรกของการเปิดให้สั่งจอง

สำนักข่าวรอยเตอร์ตรวจสอบข้อมูลบนแอปพลิเคชันรถยนต์ของเสียวหมี่ในวันนี้พบว่า เสียวหมี่ได้แจ้งว่าลูกค้าอาจต้องรอรับมอบรถ SU7 รุ่นมาตรฐานนาน 18-21 สัปดาห์ เท่ากับรุ่น SU7 Pro ส่วนรถรุ่นที่มีราคาแพงที่สุด ซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 299,900 หยวน จะใช้เวลารอรับมอบนานถึง 27-30 สัปดาห์

นอกจากนี้ เสียวหมี่ยังออกรถรุ่นพิเศษที่ชื่อว่า "Founder's Edition" ซึ่งจะมาพร้อมของกำนัลพิเศษ เช่น ตู้เย็น โดยรถรุ่นดังกล่าวชุดแรกทั้ง 50 คันจำหน่ายหมดเกลี้ยงภายในพริบตาเดียว

ในวันอาทิตย์ (31 มี.ค.) นายเหลย จวิน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเสียวหมี่เปิดเผยผ่านทางบัญชีเวยป๋อว่า จะเปิดจำหน่ายรถรุ่น "Founder's Edition" รอบที่ 2 แต่ไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่จะเปิดจำหน่าย

รายงานระบุว่าเสียวหมี่ได้สร้างโรงงานที่มีศักยภาพในการผลิตรถยนต์ 200,000 คันต่อปีก่อนได้รับการอนุมัติให้ผลิตรถยนต์ในจีนจากหน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบจีน ส่วนบีเอไอซี กรุ๊ป (BAIC Group) บริษัทผลิตยานยนต์ของรัฐบาลจีนเปิดเผยในเดือนพ.ย.ปีที่แล้วว่าจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ให้กับเสียวหมี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ