สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์ยกเลิกเที่ยวบิน หลังพายุพัดถล่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday April 7, 2024 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้โดยสารสายการบินในหลายพื้นที่ของสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เผชิญภาวะติดขัดด้านการเดินทางตามสนามบินต่าง ๆ ในวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากมีการยกเลิกเที่ยวบินแบบกะทันหันหลังพายุพัดถล่มทั้งสองประเทศและทำให้อาคารบ้านเรือนหลายหมื่นแห่งในไอร์แลนด์ประสบปัญหาไฟฟ้าดับ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุแคทลีนทำให้สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินตามสนามบินต่าง ๆ ในไอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร เช่น ท่าอากาศยานแมนเชสเตอร์และท่าอากาศยานเบลฟาสต์ ซิตี้

ท่าอากาศยานดับลินระบุว่า นักเดินทางที่มีกำหนดขึ้นบินควรตรวจสอบข้อมูลการเดินทางกับทางสายการบินเสียก่อน หลังปัญหาสภาพอากาศทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินหรือเปลี่ยนเส้นทางการบินที่สนามบินแห่งอื่น ๆ

สายการบินอีซี่เจ็ทระบุว่า ผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าวทำให้ไม่สามารถให้บริการเที่ยวบินทั้งไปและจากสนามบินไอล์ออฟแมนและท่าอากาศยานนานาชาติเบลฟาสต์ในวันเสาร์

ในสกอตแลนด์ บริการรถไฟและเรือข้ามฟากก็ได้รับผลกระทบและเผชิญภาวะติดขัดจากพายุแคทลีนเช่นเดียวกัน โดยบริการรถไฟในสกอตแลนด์ต้องจำกัดความเร็วในการวิ่งชั่วคราวเมื่อวานนี้

อีเอสบี เน็ตเวิร์กส์ (ESB Networks) ผู้ให้บริการไฟฟ้าของไอร์แลนด์ระบุว่า กระแสลมแรงจากพายุลูกดังกล่าวทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน ไร่ และธุรกิจประมาณ 34,000 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ