เกม "เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์" จ่อกลับมาเปิดให้บริการในจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 10, 2024 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกมยอดนิยมจากบริษัทพัฒนาเกมของสหรัฐ บลิซซาร์ด เอนเตอร์เทนเมนต์ (Blizzard Entertainment) ซึ่งรวมถึงเกมเวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์ (World of Warcraft) จะกลับมาเปิดให้บริการที่จีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้งในช่วงฤดูร้อนปีนี้ตามข้อตกลงการต่ออายุการเผยแพร่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทั้งบลิซซาร์ด เอนเตอร์เทนเมนต์, ไมโครซอฟท์ เกมมิง (Microsoft Gaming) และเน็ตอีส (NetEase) ได้ร่วมกันประกาศกำหนดการกลับมาเปิดให้บริการของเกมยอดนิยมในจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่ได้หยุดให้บริการไปเป็นเวลานาน

ก่อนหน้านี้ เน็ตอีส เป็นผู้บริหารจัดการเกมของค่ายบลิซซาร์ดในจีนแผ่นดินใหญ่ จนกระทั่งข้อตกลงสิ้นสุดลงในปี 2566 เนื่องจากข้อขัดแย้งระหว่างทั้งสองฝ่าย ส่งผลให้ผู้เล่นชาวจีนหลายล้านคนไม่สามารถเล่นเกมได้

ข้อตกลงใหม่นี้ได้ครอบคลุมถึงเกมต่าง ๆ เช่น เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์, ฮาร์ธสโตน (Hearthstone), โอเวอร์วอตช์ (Overwatch), ดิอาโบล (Diablo) และเกมอื่น ๆ

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ เกมมิง และเน็ตอีส มีแผนจะนำเกมใหม่ ๆ จากเน็ตอีสเข้าสู่ระบบเกมคอนโซล เอ็กซ์บ็อกส์ (Xbox) และแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกด้วย

นางโจฮันนา ฟารีส์ ประธานบลิซซาร์ด เอนเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า "พวกเราที่บลิซซาร์ดรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาร่วมมือกับเน็ตอีสอีกครั้ง และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่นในประเทศจีน"

รายงานจากการประชุมประจำปีด้านอุตสาหกรรมเกมของจีนประจำปี 2566 (2023 China Game Industry Annual Conference) เมื่อเดือนธ.ค. 2566 ระบุว่า ประเทศจีนมีผู้เล่นเกมมากกว่า 660 ล้านคน และรายได้จากการขายของตลาดเกมภายในประเทศจีนในปี 2566 แตะที่ประมาณ 3.03 แสนล้านหยวน (ประมาณ 4.27 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ