ลุฟท์ฮันซ่าระงับเที่ยวบินไป-กลับเตหะรานชั่วคราว หวั่นสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 11, 2024 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa) ของเยอรมนีประกาศเมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) ว่า ได้ระงับเที่ยวบินไป-กลับกรุงเตหะราน เมืองหลวงของประเทศอิหร่าน เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดยอิหร่านอาจโจมตีตอบโต้อิสราเอลในเร็ว ๆ นี้หลังจากที่สถานทูตอิหร่านในซีเรียโดนโจมตีทางอากาศ ซึ่งคาดกันว่าเป็นฝีมือของอิสราเอล

ด้านสำนักข่าวอิหร่านแห่งหนึ่งโพสต์รายงานข่าวภาษาอาหรับลงบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) โดยระบุว่า น่านฟ้าเหนือกรุงเตหะรานทั้งหมดถูกปิดเพื่อให้ทหารทำการซ้อมรบ สร้างความตื่นตระหนกให้กับโลกโซเชียลอยู่ชั่วครู่ แต่ต่อมา สำนักข่าวดังกล่าวก็ลบโพสต์นั้นทิ้ง แล้วบอกว่าตนไม่ได้เป็นคนลงข่าวนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประเทศต่าง ๆ ในตะวันออกกลางและสหรัฐกำลังเฝ้าระวังและพร้อมรับมือกับความเป็นไปได้ที่อิหร่านจะโจมตีตอบโต้ หลังจากที่มีเครื่องบินรบลำหนึ่งซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นของอิสราเอล ได้ทิ้งระเบิดถล่มสถานทูตอิหร่านในซีเรียเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สายการบินลุฟท์ฮันซ่าประกาศว่าได้สั่งระงับเที่ยวบินทั้งไปและกลับจากกรุงเตหะรานตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. และคาดว่าจะระงับจนถึงวันที่ 11 เม.ย.

"เรากำลังติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอดเวลา ความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือของเราเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับลุฟท์ฮันซ่า" โฆษกของบริษัทกล่าวกับทางรอยเตอร์

อย่างไรก็ดี ออสเตรียน แอร์ไลน์ส (Austrian Airlines) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของลุฟท์ฮันซ่าที่ปกติจะบินตรงจากเวียนนาไปเตหะราน 6 เที่ยวต่อสัปดาห์นั้น ยังคงมีกำหนดให้บริการเที่ยวบินไปเตหะรานในวันพฤหัสบดีนี้ (11 เม.ย.) ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ของบริษัทและ FlightRadar24

อนึ่ง ลุฟท์ฮันซ่าและออสเตรียน แอร์ไลน์ส เป็นเพียง 2 สายการบินชาติตะวันตกเท่านั้นที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไปยังกรุงเตหะราน ส่วนใหญ่แล้วสายการบินจากตุรกีและตะวันออกกลางจะให้บริการเส้นทางบินไปยังกรุงเตหะรานมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ