การบินยังปั่นป่วนต่อเนื่อง หลังอิหร่านโจมตีอิสราเอล

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 17, 2024 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เที่ยวบินไปอิสราเอลมีแนวโน้มจะเผชิญภาวะติดขัดต่อไปหลายเดือนท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นระหว่างอิสราเอลกับอิหร่าน ขณะที่เส้นทางอื่น ๆ อาจต้องเดินทางไกลขึ้นเนื่องจากสายการบินต่าง ๆ หลีกเลี่ยงความเสี่ยงในตะวันออกกลาง

สายการบินอีซี่เจ็ต (EasyJet) ของอังกฤษระบุเมื่อวันอังคาร (16 เม.ย.) ว่าได้ขยายเวลาระงับเที่ยวบินไปอิสราเอลไปจนถึงวันที่ 27 ต.ค.ปีนี้ และจะคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินให้ลูกค้าที่ซื้อไปแล้ว

ขณะที่สายการบินวิซซ์ แอร์ (Wizz Air) ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินไปกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอลเมื่อวานนี้ แต่ระบุว่า ผู้โดยสารอาจเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงตารางบิน และทางสายการบินกำลังจับตาสถานการณ์ในอิสราเอล

ส่วนสายการบินเคแอลเอ็ม (KLM) ของเนเธอร์แลนด์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปอิสราเอลถึงวันที่ 21 เม.ย. และระบุว่าจะไม่บินผ่านน่านฟ้าอิหร่านและอิสราเอล ด้านแอร์ อินเดีย ระบุว่าได้ระงับเที่ยวบินไป-จากกรุงเทลอาวีฟเป็นการชั่วคราว และบริการของทางสายการบินเมื่อวานนี้อยู่ในสถานะยกเลิก

ทางฝั่งของลุฟท์ฮันซาของเยอรมนีระบุว่าได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินไปกรุงเทลอาวีฟ, กรุงอัมมานของจอร์แดน และเมืองเออร์บิลของอิรักเมื่อวานนี้ แต่ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปกรุงเตหะรานของอิหร่าน และกรุงเบรุตของเลบานอนจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 18 เม.ย. ขณะเดียวกันลุฟท์ฮันซาระบุว่าปัจจุบันไม่ได้ใช้น่านฟ้าอิหร่าน

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นเพียงสายการบินเดียวของสหรัฐที่บินไปอิสราเอลในปัจจุบัน ได้ระงับเที่ยวบินเส้นทางดังกล่าวแล้วและเสนอคืนเงินให้ลูกค้าที่ซื้อตั๋วเดินทางไปกรุงเทลอาวีฟก่อนวันที่ 1 พ.ค. ขณะที่สายการบินแอร์ แคนาดา เตือนเรื่องความล่าช้าในการให้บริการการเดินทางไปอิสราเอล

ทั้งนี้ อิสราเอลปิดน่านฟ้าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังอิหร่านยิงโดรนและขีปนาวุธกว่า 300 ลูกเข้าใส่อิสราเอลเมื่อวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. เช่นเดียวกับจอร์แดน เลบานอน และอิรักที่ปิดน่านฟ้าเป็นการชั่วคราวเพราะสถานการณ์ตึงเครียดดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ