แหล่งข่าวเผย "มอร์แกน สแตนลีย์" เล็งปลดพนักงานในจีนครั้งใหญ่สุดในรอบหลายปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 17, 2024 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า มอร์แกน สแตนลีย์ วางแผนจะเริ่มปลดพนักงานวาณิชธนากรประมาณ 50 ตำแหน่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในสัปดาห์นี้ โดยอย่างน้อย 80% จะเป็นพนักงานในฮ่องกงและจีน

แผนปลดพนักงานครั้งนี้จะกระทบต่อนายธนาคารของมอร์แกน สแตนลีย์ ประมาณ 13% จาก 400 ตำแหน่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น โดยพนักงานกว่า 40 รายในฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่มีแนวโน้มจะถูกปลดออกจากงาน

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวระบุด้วยว่า จำนวนพนักงานที่จะถูกปลดและเวลาในการปลดพนักงานอาจมีการเปลี่ยนแปลง ส่วนตัวแทนฝ่ายสื่อของมอร์แกน สแตนลีย์ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

รายงานระบุว่า นี่จะเป็นการปลดพนักงานในจีนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีของมอร์แกน สแตนลีย์ โดยจีนเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของมอร์แกน สแตนลีย์

ทั้งนี้ จีนกำลังเผชิญปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว เนื่องจากวิกฤตอันยืดเยื้อในภาคอสังหาริมทรัพย์จีนและความไม่มั่นใจเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจจีน โดยมอร์แกน สแตนลีย์ รายงานเมื่อวันอังคาร (16 เม.ย.) ว่ารายได้สุทธิจากเอเชียลดลง 12% สู่ระดับ 1.74 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรกเมื่อเทียบเป็นรายปี แม้ผลประกอบการทั่วโลกจะสูงเกินคาดการณ์ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ