"โบอิ้ง" คาดการผลิตเครื่องบิน 787 Dreamliner ชะลอตัว เหตุขาดแคลนชิ้นส่วน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 23, 2024 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบอิ้ง (Boeing) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบินของสหรัฐ กล่าวกับพนักงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (22 เม.ย.) ว่า การผลิตและการส่งมอบเครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์ (787 Dreamliner) น่าจะชะลอตัวลง เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วนสำคัญบางส่วนจากซัพพลายเออร์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า โบอิ้งได้ชะลอการส่งมอบและผลิตเครื่องบินรุ่น 737 MAX หลังเกิดเหตุแผงประตูบริเวณผนังเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ หลุดกลางอากาศเมื่อเดือนม.ค.

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้พยายามเพิ่มการผลิตเครื่องบิน 787 Dreamliner หลังจากที่ได้ระงับการส่งมอบเครื่องบินมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีจนถึงช่วงกลางปี 2,565 อันเนื่องมาจากปัญหาด้านคุณภาพ

"เราดำเนินอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับสุขภาพโดยรวมในระบบการผลิตของเรา นำแนวคิดของพวกคุณไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาความปลอดภัย คุณภาพการผลิตรอบแรก การฝึกอบรม การทำงาน และรับประกันว่าทีมของเรามีทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อความเป็นเลิศ" นายสกอตต์ สต็อกเกอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกเครื่องบินโบอิ้ง 787 เปิดเผยในบันทึกข้อความถึงพนักงานที่โรงงานโบอิ้ง 787 ในรัฐเซาท์แคโรไลนา

นอกจากนี้ นายสต็อกเกอร์กล่าวว่า โบอิ้งยังคงขาดแคลนซัพพลายเออร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานก่อนหน้านี้ว่า นายสต็อกเกอร์ได้เปิดเผยกับพนักงานว่า "เราได้กล่าวกับลูกค้าของเราว่า อัตราการผลิตและการส่งมอบของเราน่าจะชะลอตัวลง" พร้อมเสริมว่า บริษัทยังคงวางแผนที่จะเพิ่มอัตราการผลิตและส่งมอบต่อไป เนื่องจากอุปสงค์ที่สูง

ทั้งนี้ โบอิ้งเตรียมรายงานผลประกอบการรายไตรมาส และคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการผลิตก่อนที่ตลาดจะเปิดในวันพุธ (24 เม.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ