"เซเว่น อีเลฟเว่น" เอาจริง เล็งขยายสาขาทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 23, 2024 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซเว่น แอนด์ ไอ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของญี่ปุ่น เจ้าของธุรกิจเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยในวันนี้ (23 เม.ย.) ว่า บริษัทฯ ต้องการให้เซเว่น อีเลฟเว่น เติบโตมากขึ้นทั่วโลก และจะเร่งการตีตลาดยุโรป ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนสาขาร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วโลกขึ้นอีก 18% สู่ระดับราว 100,000 สาขาภายในปี 2573 โดยเปิดสาขาให้ได้ 30 ประเทศและภูมิภาค จากเดิมที่มีอยู่ใน 20 ประเทศและภูมิภาค

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แผนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างขนาดใหญ่ที่มีความเกี่ยวข้องกับขายสินทรัพย์ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ทำผลงานได้ในระดับรองลงมา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ดำเนินการหลังได้รับแรงกดดันจากบรรดานักลงทุน

นับตั้งแต่ปีที่แล้ว ทางบริษัทได้ประกาศปิดตัวห้างสรรพสินค้ากึ่งซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างอิโตะ-โยคาโดะ (Ito-Yokado) หลายสิบแห่ง ถอนตัวจากธุรกิจเครื่องแต่งกาย และประกาศขายหน่วยธุรกิจห้างสรรพสินค้าโซโก แอนด์ เซบุ (Sogo & Seibu) นอกจากนี้ บริษัทยังทุ่มเม็ดเงินอีกกว่า 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อขยายร้านสะดวกซื้อเพิ่มเติมในออสเตรเลียและสหรัฐ

นายไมเคิล เดอปินโต หัวหน้าธุรกิจเซเว่น อีเลฟเว่น อเมริกาเหนือ กล่าวว่า บริษัทฯ จะรุกคว้าโอกาสในการควบรวมและเข้าซื้อกิจการในภูมิภาคนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ