ธ.กลาง UAE สั่งแบงก์พาณิชย์พักชำระหนี้ 6 เดือน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 24, 2024 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (CBUAE) สั่งการให้ธนาคารพาณิชย์และบริษัทประกันภัยของประเทศอนุมัติการพักชำระหนี้เป็นเวลา 6 เดือน หลังประชาชนและธุรกิจต่าง ๆ เผชิญกับภาวะฝนตกหนักและน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 75 ปี

"ธนาคารกลางได้ออกประกาศไปยังธนาคารพาณิชย์และบริษัทประกันภัยทุกแห่งให้อนุญาตพักชำระหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อรถยนต์สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศเป็นระยะเวลา 6 เดือน" CBUAE ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ (22 เม.ย.)

"การพักชำระหนี้จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ยหรือกำไรเพิ่มเติม หรือเพิ่มจำนวนเงินต้นสำหรับการพักชำระหนี้" CBUAE ระบุ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ประกาศดังกล่าวมีขึ้นเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) จำนวนมากที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียและความเสียหายระหว่างที่พายุถล่มหนักในช่วงเวลาเพียง 12 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 16-17 เม.ย. โดย UAE เผชิญกับฝนตกหนักปริมาณเทียบเท่า 1 ปี ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างหนักต่อทั้งธุรกิจ ยานยนต์ และทรัพย์สิน

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเปิดเผยว่า บางพื้นที่ของ UAE เผชิญกับปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตร (4 นิ้ว) ระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย. ซึ่งเป็นปริมาณฝนตกมากที่สุดในรอบ 75 ปี ส่งผลให้รัฐบาลสั่งปิดสำนักงาน โรงเรียน และธนาคาร ในขณะที่สำนักงานจัดการภัยพิบัติและวิกฤตฉุกเฉินแห่งชาติของ UAE เตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน และจอดรถไว้ในพื้นที่สูงเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ