"เมอร์เซเดส-เบนซ์" ยัน เดินหน้าลงทุนในความร่วมมือกับบริษัทจีนต่อไป

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 25, 2024 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮูเบอร์ตุส ทรอสกา ผู้บริหารธุรกิจเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศจีน เปิดเผยในวันนี้ (25 เม.ย.) ว่า บริษัทจะยังคงเดินหน้าลงทุนในความร่วมมือกับพันธมิตรจากจีน เช่น ไป่ตู้ (Baidu) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของจีนต่อไป พร้อมชี้ว่า จีนมีความสำคัญต่อกลยุทธ์ระดับโลกของบริษัท

นายทรอสกากล่าวในการแถลงข่าวในวันเปิดงานออโต้โชว์ที่ปักกิ่ง ที่มีนายโรบิน หลี่ ซีอีโอของไป่ตู้มาเข้าร่วมงานด้วยว่า จีนเป็น "ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ที่มีพลวัตมากที่สุด"

นายต้วน เจี้ยนจุน หัวหน้าฝ่ายขายของเมอร์เซเดส กล่าวในงานเดียวกันว่า เมอร์เซเดสได้นำรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นต่าง ๆ มาอวดโฉมภายในงาน และทางแบรนด์หวังว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยสยบ "ข่าวลือ" ที่ว่าบริษัทถอดใจเรื่องรถ EV แล้ว

นอกจากนี้ คณะผู้บริหารหลายคนยังกล่าวอีกว่า เมอร์เซเดสจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า G-class ในจีนในปีนี้อีกด้วย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เมอร์เซเดสได้เลื่อนเป้าหมายการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบางส่วนออกไปอีก 5 ปี และให้ความมั่นใจกับนักลงทุนว่าจะยังคงพัฒนารถยนต์รุ่นเครื่องยนต์สันดาปต่อไป

ทั้งนี้ เมอร์เซเดสเป็นหนึ่งในบริษัทที่กำลังหาทางยกเครื่องกลยุทธ์ในตลาดรถยนต์โลก เนื่องจากคู่แข่งในจีนรุกเปิดตัวรถ EV ทั้งในตลาดมวลชนและตลาดบนอย่างรวดเร็ว โดยในไตรมาส 1/2567 ยอดขายของเมอร์เซเดสในจีนปรับตัวลดลง 12%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ