"คันทรี การ์เดน" เตรียมเสนอแผนปรับโครงสร้างหนี้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 26, 2024 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า คันทรี การ์เดน บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีน วางแผนที่จะเสนอแผนปรับโครงสร้างหนี้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

คันทรี การ์เดน ผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ต่างประเทศเป็นมูลค่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อปลายปีที่แล้ว และขณะนี้กำลังเผชิญกับคำร้องขอให้มีการชำระบัญชี (liquidation) ในฮ่องกง เนื่องจากบริษัทผิดนัดชำระเงินกู้มูลค่า 205 ล้านดอลลาร์ โดยศาลนัดพิจารณาคดีครั้งแรกไว้ในวันที่ 17 พ.ค.นี้

แหล่งข่าวกล่าวว่า คันทรี การ์เดน ตั้งเป้าที่จะนำเสนอแผนปรับโครงสร้างหนี้เบื้องต้นต่อกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้เฉพาะกิจในเดือนมิ.ย.เป็นอย่างเร็วเพื่อขอเจรจา และจะเผยแพร่แผนดังกล่าวต่อกลุ่มเจ้าหนี้ในวงกว้างในไตรมาสที่สาม

ทั้งนี้ เจ้าหนี้ต่างประเทศ ที่ปรึกษา และนักวิเคราะห์บางส่วนกล่าวว่า คำร้องขอให้คันทรี การ์เดน ชำระบัญชีนั้น สร้างแรงกดดันให้บริษัทต้องเข้าสู่โต๊ะเจรจาเพื่อหารือเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้

ขณะนี้ คันทรี การ์เดน กำลังดำเนินการตรวจสอบสถานะทางธุรกิจ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับการดำเนินการตามข้อเสนอการปรับโครงสร้างใด ๆ

แหล่งข่าวกล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหนี้ของคันทรี การ์เดน รวมถึงกลุ่มธนาคารผู้ให้กู้ กำลังตรวจสอบข้อมูลที่บริษัทนำเสนอให้ แต่ยังไม่ได้เริ่มการเจรจาอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเงื่อนไขการปรับโครงสร้างแต่อย่างใด

คันทรี การ์เดน ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรอบเวลาของข้อเสนอดังกล่าว แต่ระบุว่า บริษัทกำลังทำงานร่วมกับกลุ่มเจ้าหนี้และที่ปรึกษาของกลุ่มเจ้าหนี้อย่างเป็นธรรม และบริษัทหวังว่าจะเสร็จสิ้นการตรวจสอบสถานะทางธุรกิจโดยเร็วที่สุด จากนั้นจึงเริ่มหารือเกี่ยวกับเงื่อนไขการปรับโครงสร้างหนี้ร่วมกับกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้และผู้ให้กู้รายสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ