"คราวน์ รีสอร์ตส์" จ่อปลดพนักงานสูงสุด 1 พันตำแหน่ง เหตุเศรษฐกิจอ่อนแอ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 29, 2024 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คราวน์ รีสอร์ตส์ (Crown Resorts) บริษัทพนันและบันเทิงจากออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ในเครือแบล็กสโตน (Blackstone) ของสหรัฐ ระบุในวันนี้ (29 เม.ย.) จะปลดพนักงานสูงสุด 1,000 ตำแหน่งในเมืองเมลเบิร์น เพิร์ธ และซิดนีย์ของออสเตรเลีย เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่อ่อนแอส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันคราวน์ รีสอร์ตส์ ก็เผชิญความยากลำบากในการปฏิบัติตามกฎระเบียบของออสเตรเลีย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การปลดพนักงานครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อพนักงานในธุรกิจบ่อนกาสิโนของคราวน์ รีสอร์ตส์ ในเมืองเมลเบิร์นและเพิร์ธ รวมถึงพนักงานประจำสำนักงานในซิดนีย์

"ปัญหาที่คราวน์ รีสอร์ตส์ กำลังเผชิญเกิดจากการท่องเที่ยวจากต่างชาติที่ลดลงอย่างหนัก จำนวนพนักงานท้องถิ่นที่ลดลงอย่างรุนแรง และมาตรการจำกัดการเล่นพนันในซิดนีย์และเมลเบิร์น" นายเคียรัน คาร์รัทเธอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคราวน์ รีสอร์ตส์ ระบุ

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของคราวน์ รีสอร์ตส์ ระบุว่า ปัจจุบันคราวน์ รีสอร์ตส์ มีพนักงานตามรีสอร์ตต่าง ๆ กว่า 20,000 รายในกว่า 700 ตำแหน่ง

รายงานระบุว่า ปีที่แล้วคราวน์ รีสอร์ตส์ ได้ตกลงจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 450 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (296 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โทษฐานละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน หลังถูกกล่าวหาเรื่องระบบการจัดการจนนำไปสู่การสอบสวนในรัฐต่าง ๆ ที่คราวน์ รีสอร์ตส์ ดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกันคราวน์ รีสอร์ตส์ ยังถูกหน่วยงานเฝ้าระวังอาชญากรรมทางการเงินออสเตรเลียสอบสวนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ