รมช.คลังญี่ปุ่นยืนยันพร้อมรับมือตลาด FX แต่ปัดตอบคำถามแทรกแซงเงินเยน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 30, 2024 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาซาโตะ คันดะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังฝ่ายต่างประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ (30 เม.ย.) ว่า กระทรวงการคลังมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาในการรับมือกับสถานการณ์ในตลาดปริวรรตเงินตรา แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าทางกระทรวงได้เข้าแทรกแซงตลาดเพื่อพยุงค่าเงินเยนเมื่อวานนี้หรือไม่

"เราเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะตามเวลากรุงลอนดอนลอนดอน นิวยอร์ก หรือเวลลิงตัน เราพร้อมเสมอที่จะรับมือกับสถานการณ์ในตลาดปริวรรตเงินตรา" นายคันดะกล่าวกับผู้สื่อข่าว

นายคันดะปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเมื่อผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาด โดยกล่าวเพียงว่า ตลาดปริวรรเงินตรามีการเคลื่อนไหวมากเกินไป ซึ่งเป็นผลมาจากการเก็งกำไร และถือเป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้ามได้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การแสดงความเห็นของนายคันดะมีขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นมากถึง 5 เยนต่อดอลลาร์ ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตของนักลงทุนว่ารัฐบาลญี่ปุ่นอาจจะเข้ามาแทรกแซงตลาดเพื่อพยุงค่าเงินเยน แม้ว่าตลาดญี่ปุ่นปิดทำการเมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) เนื่องในวันโชวะ

ทางด้านนายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันนี้เช่นกันว่า รัฐบาลจะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในตลาดปริวรรตเงินตราและการแทรกแซงตลาด หลังจากผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลญี่ปุ่นได้เข้าแทรกแซงตลาดเมื่อวานนี้หรือไม่

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทางการญี่ปุ่นได้เข้าแทรกแซงตลาดเพื่อพยุงค่าเงินเยนเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ