เมอส์กเผยกำไรสูงเกินคาดใน Q1/67 อานิสงส์ดีมานด์แข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 2, 2024 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมอส์ก (Maersk) ซึ่งเป็นบริษัทเดินเรือรายใหญ่สัญชาติเดนมาร์ก รายงานในวันนี้ (2 พ.ค.) ว่าเมอส์กมีกำไรสูงเกินคาดการณ์ในไตรมาส 1/2567 พร้อมเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการตลอดทั้งปี 2567 โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นและการเลี่ยงเดินเรือผ่านเส้นทางทะเลแดง

ทั้งนี้ กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ของเมอส์กปรับตัวลดลงสู่ระดับ 1.59 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาส 1/2567 จากระดับ 3.97 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปีก่อนหน้า แต่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในผลสำรวจที่จัดทำโดยแอลเอสอีจี (LSEG) ที่ 1.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

"อุปสงค์มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นสู่กรอบบนสุดของการคาดการณ์การเติบโตของเราและสถานการณ์ในทะเลแดงยังคงรุนแรง" นายวินเซนต์ เคลิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมอส์ก ระบุ

"นี่ไม่เพียงแค่สนับสนุนการฟื้นตัวในไตรมาสแรกของปีนี้เทียบกับไตรมาสก่อนหน้า แต่ยังหนุนการคาดการณ์สำหรับไตรมาสต่อ ๆ ไปด้วย เนื่องจากขณะนี้เราคาดการณ์ว่าสถานการณ์เหล่านี้จะคงอยู่ต่อไปเกือบตลอดทั้งปีนี้" นายเคลิร์ก ระบุ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ขณะนี้เมอส์กคาดการณ์ว่า EBITDA จะอยู่ที่ระหว่าง 4-6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ระหว่าง 1-6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ