"นินเทนโด" จ่อเปิดตัวเครื่องเล่มเกม Switch รุ่นใหม่ในปีงบการเงินนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 7, 2024 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นินเทนโด (Nintendo) บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศในวันนี้ (7 พ.ค.) ว่า บริษัทจะเปิดตัวเครื่องเล่นเกมคอนโซลเรือธงนินเทนโด สวิตช์ (Nintendo Switch) รุ่นใหม่ในปีงบการเงินนี้ หลังจากที่บริษัทคาดการณ์ว่าผลกำไรจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากมองว่ายอดขายของเครื่องเล่มเกมคอนโซลรุ่นเก่าจะลดลง

นินเทนโดระบุผ่านเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ โดยอ้างอิงคำกล่าวของนายชุนทาโร ฟุรุคาวะ ประธานของนินเทนโดว่า เครื่องเล่มเกมสวิตช์รุ่นใหม่จะได้รับการประกาศต่อสาธารณชนในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค. 2568 และกล่าวเสริมว่า จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ที่งานนินเทนโด ไดเร็ค (Nintendo Direct) ในเดือนมิ.ย.

ความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นินเทนโดรายงานผลประกอบการสำหรับไตรมาสที่ 4 ของปีงบการเงิน 2566 และผลประกอบการตลอดทั้งปีงบการเงิน 2566 ซึ่งสิ้นสุดในเดือนมี.ค. 2567

ก่อนหน้านี้ในปีนี้ นินเทนโดได้ปรับขึ้นคาดการณ์ยอดขายเครื่องคอนโซลสวิตช์สู่ระดับ 15.5 ล้านเครื่องสำหรับปีงบการเงิน 2566 ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อเดือนมี.ค. และบริษัทสามารถทำยอดขายแซงหน้าคาดการณ์ได้ที่ 15.7 ล้านเครื่องในปีงบการเงินดังกล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ในปีงบการเงินที่จะสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค. 2568 นินเทนโดคาดการณ์ยอดขายเครื่องคอนโซลสวิตช์ไว้ที่ 13.5 ล้านเครื่อง

นักลงทุนต่างเฝ้าจับตาการแสดงความคิดเห็นจากนินเทนโดเกี่ยวกับเครื่องคอนโซลสวิตช์รุ่นใหม่ หลังจากนินเทนโดเปิดตัวเครื่องคอนโซลสวิตช์รุ่นเก่ามา 7 ปีแล้ว ขณะที่ก่อนหน้านี้ในปีนี้ บรรดานักวิเคราะห์กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า พวกเขาคาดการณ์ว่า เครื่องคอนโซลสวิตช์ 2 จะเปิดตัวในปี 2567 แม้นินเทนโดจะไม่เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่เลยก็ตาม

ทั้งนี้ นินเทนโดสามารถต่ออายุความนิยมของเครื่องสวิตช์ได้ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "Super Mario Bros. Movie" และการเปิดตัวเกมแฟรนไชส์เรือธงอย่างเซลดา (Zelda) เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเพิ่มความสนใจให้กับตัวคอนโซลและเกมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อนึ่ง "The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom" และ "Super Mario Bros. Wonder" เป็นเกมที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ของนินเทนโดในปีงบการเงินที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ปีนี้นินเทนโดยังเปิดตัวเกมใหม่ ๆ ไม่มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ