World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 8, 2024 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- สหรัฐระบุว่า การเจรจาหยุดยิงในฉนวนกาซาจะสามารถแก้ปัญหาความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่างอิสราเอลและฮามาสชาวปาเลสไตน์ ขณะที่กองกำลังอิสราเอลบุกเข้ายึดจุดผ่านแดนสำคัญในเมืองราฟาห์เมื่อวันอังคาร (7 พ.ค.) ซึ่งปิดกั้นเส้นทางการส่งมอบความช่วยเหลือที่สำคัญ

-- สหรัฐระบุเมื่อวันอังคาร (7 พ.ค.) ว่า สหรัฐได้เพิกถอนใบอนุญาตบางส่วนที่อนุญาตให้บริษัทต่าง ๆ จัดส่งสินค้าต่าง เช่น ชิป ให้กับหัวเว่ย เทคโนโลยี่ บริษัทผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมจากจีน

-- เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (7 พ.ค.) แอปเปิ้ลได้ประกาศเปิดตัวแท็บเล็ต iPad Air และ iPad Pro รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นแท็บเล็ตใหม่รุ่นแรกที่เปิดตัวนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2565 และถือเป็นการเว้นระยะการเปิดตัวที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าวครั้งแรกเมื่อปี 2554

-- จอห์นสัน แอสโซซิเอทส์ (Johnson Associates) บริษัทด้านค่าตอบแทนในภาคบริการทางการเงินรายงานเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ว่า พนักงานบริษัทต่าง ๆ ในวอลล์สตรีทมีแนวโน้มได้รับโบนัสเพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นทำผลงานได้ดีและกิจการธนาคารเพื่อการลงทุนฟื้นตัวขึ้น

-- บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ ประกาศเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ว่าจะนำภาพยนตร์ของบริษัทมาร์เวล (Marvel) ออกฉายปีละไม่เกิน 3 เรื่อง และออกซีรีส์ทาง Disney+ สูงสุด 2 เรื่องต่อปี เพื่อมุ่งเน้นไปที่การทำผลงานคุณภาพ

-- สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นอกเหนือจากราเม็งและไส้กรอกแล้ว ร้านสะดวกซื้อของเกาหลีใต้ยังมีสินค้าขายดีรายการใหม่บนเมนู นั่นคือ "ทองคำแท่ง"

-- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เดินทางถึงกรุงเบลเกรด เมืองหลวงของเซอร์เบียแล้วในเย็นวันอังคาร (7 พ.ค.) ด้วยเครื่องบินไอพ่นมิค-29 (MIG-29) ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 25 ปีเหตุการณ์นาโต (NATO) ทิ้งระเบิดถล่มสถานทูตจีนในกรุงเบลเกรด

-- บรรดานักลงทุนจากบริษัทไพรเวทอิควิตี้ และผู้จัดการสินทรัพย์ทั่วโลกกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการควบรวมกิจการและการลงทุนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ข้อมูลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เนื่องจากกระแสปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทำให้โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น

-- โครงการบริการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโคเปอร์นิคัส (Copernicus Climate Change Service - C3S) ของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยในวันนี้ (8 พ.ค.) ว่า โลกเพิ่งเผชิญอุณหภูมิเดือนเม.ย.ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้อุณหภูมิของโลกพุ่งสูงทำลายสถิติติดต่อกันเป็นเดือนที่ 11


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ