เจอซากหนูตายในขนมปังชื่อดังญี่ปุ่น ต้องเรียกคืนนับแสนห่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 10, 2024 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทพาสโก ชิกิชิมะ คอร์ปอเรชัน บริษัทผลิตขนมปังแบรนด์ดังรายหนึ่งของญี่ปุ่น กำลังเรียกคืนขนมปังแผ่นประมาณ 104,000 ห่อ พร้อมจ่ายเงินคืนให้กับลูกค้า หลังมีการตรวจพบซากหนูตายสีดำในขนมปังอย่างน้อย 2 ห่อ

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานว่า ขนมปังพาสโกเป็นอาหารหลักของครัวเรือนจำนวนมากในญี่ปุ่นและวางจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ

พาสโกระบุในแถลงการณ์เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ว่า ยังไม่มีรายงานผู้ล้มป่วยจากกรณีรับประทานขนมปังปนเปื้อนซากหนูตายดังกล่าว "เราขออภัยในความไม่สะดวกต่อลูกค้า หุ้นส่วนธุรกิจ และทุกฝ่ายอย่างยิ่ง"

แม้พาสโกไม่ได้เปิดเผยว่าซากหนูตายปนเปื้อนขนมปังได้อย่างไร แต่ให้คำมั่นว่าจะพยายามขั้นสูงสุดเพื่อยกระดับการควบคุมคุณภาพการผลิตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

รายงานระบุว่า ขนมปังดังกล่าวผลิตที่โรงงานในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถูกระงับสายการผลิตไปแล้ว

นอกจากวางจำหน่ายในญี่ปุ่นแล้ว ผลิตภัณฑ์ของพาสโกยังส่งออกไปยังหลายประเทศ เช่น สหรัฐ จีน ออสเตรเลีย และสิงคโปร์

ปกติแล้วญี่ปุ่นไม่ค่อยเกิดเหตุการณ์เรียกคืนอาหาร เนื่องจากเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านมาตรฐานสุขอนามัย อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นเผชิญปัญหาด้านสุขภาพที่เกี่ยวพันกับอาหารหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา โดยเมื่อต้นเดือนนี้ นักเรียนหลายร้อยชีวิตล้มป่วยหลังจากดื่มนมที่จัดส่งให้กับโรงเรียนในจังหวัดมิยางิทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

ในเดือนมี.ค. โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล บริษัทผลิตยาจากญี่ปุ่นได้เรียกคืนอาหารเสริมลดคอเลสเตอรอลซึ่งมีส่วนผสมของข้าวยีสต์แดงโดยสมัครใจ ขณะที่ในเดือนเม.ย. โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอลได้เปิดเผยว่ากำลังสอบสวนการเสียชีวิตของผู้บริโภคจำนวน 5 รายที่อาจเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดังกล่าว

ส่วนในปีที่ผ่านมา ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศเรียกคืนข้าวปั้นหลังมีการตรวจพบแมลงสาบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ