"พิกซาร์ แอนนิเมชัน" ประกาศเลย์ออฟพนักงาน 14%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 22, 2024 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พิกซาร์ แอนนิเมชัน สตูติโอส์ (Pixar Animation Studios) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของวอลท์ดิสนีย์ และเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์แอนนิเมชันชื่อดังอย่าง "Toy Story" และ "Up" เริ่มปลดพนักงานราว 14% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดแล้วเมื่อวันอังคาร (21 พ.ค.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า การปลดพนักงานครั้งนี้มีขึ้นในช่วงเวลาที่พิกซาร์ลดการพัฒนาสตรีมมิงซีรี่ส์แบบดั้งเดิม และการปลดพนักงานจะส่งผลกระทบต่อพนักงานประมาณ 175 คนในธุรกิจพิกซาร์

ก่อนหน้านี้ พิกซาร์เพิ่มการจ้างพนักงานเพื่อผลิตซีรี่ส์แบบดั้งเดิมในยุคที่นายบ็อบ ชาเปค อดีตซีอีโอของดิสนีย์พยายามผลักดันให้บริษัทในเครือแต่ละแห่งผลิตคอนเทนต์ป้อนให้กับสตรีมมิงดิสนีย์พลัส (Disney+) แต่หลังจากนายบ็อบ ไอเกอร์ได้เข้าดำรงตำแหน่งซีอีโอต่อจากนายชาเปค ดิสนีย์ก็ได้ลดการใช้จ่ายเกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์สตรีมมิงแบบดั้งเดิม

ปัจจุบัน พิกซาร์หันมามุ่งเน้นการผลิตภาพยนตร์ โดยจะนำออกฉายในโรงภาพยนตร์ก่อนที่จะให้บริการสตรีมมิงผ่านแพลตฟอร์ม Disney+

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ผ่านมา วอลท์ดิสนีย์เปิดเผยกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 2 ของปีงบการเงิน 2567 อยู่ที่ 1.21 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.10 ดอลลาร์ โดยดิสนีย์พลิกมีกำไรใน Disney+ และ Hulu เป็นครั้งแรก และเมื่อรวมกับ ESPN+ แล้ว ธุรกิจสตรีมมิ่งของดิสนีย์ขาดทุนเพียง 18 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสดังกล่าว ต่ำกว่าระดับ 659 ล้านดอลลาร์ที่มีการรายงานในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ