สิงคโปร์คงคาดการณ์เศรษฐกิจปี 67 โต 1-3% แม้เผชิญความเสี่ยง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 23, 2024 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ยังคงคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจปี 2567 ขานรับแนวโน้มที่ดีขึ้นในสหรัฐและจีน แม้จะมีความเสี่ยงจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์และนโยบายการเงินที่แตกต่างกันทั่วโลก

ข้อมูลจากกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ระบุว่า รัฐบาลสิงคโปร์คงการคาดการณ์การเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปี 2567 ที่ 1-3% พร้อมยืนยันว่า GDP ในไตรมาส 1/2567 ขยายตัวเหมือนกับที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก

เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัว 0.1% ในไตรมาส 1/2567 เมื่อเทียบรายไตรมาส ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ในโพลสำรวจของบลูมเบิร์กคาดการณ์ไว้ว่าจะหดตัว 0.3% ขณะเดียวกัน เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัว 2.7% ในไตรมาส 1/2567 เมื่อเทียบรายปี ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์เฉลี่ยในผลสำรวจที่ 2.5% เช่นกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สิงคโปร์คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นของสหรัฐ และการขยายตัวที่แข็งแกร่งเกินคาดในจีน รวมถึงความต้องการด้านการเดินทางและการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม สิงคโปร์ยังคงตระหนักในเรื่องความเสี่ยงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ ซึ่งมาในรูปแบบของความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลางหรือสงครามยูเครน และนโยบายการเงินที่แตกต่างกันทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ