สิงคโปร์แอร์ไลน์นำเครื่องบินกลับถึงสิงคโปร์แล้วหลังลงจอดฉุกเฉินที่ไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday May 26, 2024 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SIA) ได้นำเครื่องบินที่ปฏิบัติการเที่ยวบินที่ SQ321 กลับถึงสิงคโปร์แล้วในวันนี้ (26 พ.ค.) หลังจากตกหลุมอากาศเหนือน่านฟ้าเมียนมาระหว่างเดินทางจากกรุงลอนดอนของอังกฤษไปสิงคโปร์ จนต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิในกรุงเทพฯเมื่อวันอังคารที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สายการบินสิงคโปร์แอไลน์กล่าวต่อเว็บไซต์ข่าวแชนเนล นิวส์ เอเชีย (CNA) ของสิงคโปร์ว่า เครื่องบินลำดังกล่าวร่อนลงจอดในสิงคโปร์เมื่อเวลา 13.39 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง

ข้อมูลจาก Flightradar24 ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งปัจจุบันปฏิบัติการเที่ยวบินที่ SQ9071 ได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯเมื่อเวลา 10.49 น.ของวันนี้ตามเวลาไทย

"สิงคโปร์แอร์ไลน์ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสิงคโปร์และไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่สอบสวนและผู้ผลิตเครื่องบินลำดังกล่าว ตลอดจนได้รับการอนุมัติจากทีมวิศวกรรมและการบินของเราก่อนออกเดินทาง" สิงคโปร์แอร์ไลน์ระบุในวันนี้

สิงคโปร์แอร์ไลน์ระบุในคืนวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.ว่า ผู้โดยสาร 53 รายและลูกเรือ 1 รายยังคงอยู่ในกรุงเทพฯ โดยในจำนวนนี้ผู้โดยสาร 43 รายและลูกเรืออีก 1 รายกำลังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

นายชี ฮง ทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ระบุเมื่อวันศุกร์ที่ 24 พ.ค.ว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนได้รับข้อมูลกล่องดำบันทึกเสียงในห้องนักบินและกล่องดำบันทึกข้อมูลการบินแล้ว โดยกำลังตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว

ด้านสำนักงานสอบสวนความปลอดภัยการขนส่งสิงคโปร์ (TSIB) สังกัดกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่สอบสวนมายังกรุงเทพฯเพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนจากสหรัฐก็ได้เดินทางมายังประเทศไทยด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ