สหรัฐเตรียมสร้างแหล่งสำรองน้ำมันเบนซินประจำภูมิภาคแห่งแรกไว้รับมือสภาพอากาศเลวร้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 3, 2014 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เออร์เนสต์ โมนิซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลกลางสหรัฐจะสร้างแหล่งสำรองน้ำมันเบนซินขนาด 1 ล้านบาร์เรลเป็นครั้งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เพื่อป้องกันผลกระทบจากสภาพอากาศที่เลวร้าย เช่น ซูเปอร์สตอร์ม "แซนดี้"

การประกาศการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นในการประชุมทางโทรศัพท์ซึ่งจัดโดยนายโมนิซ, วุฒิสมาชิก ชาร์ลส์ อี. ชูเมอร์ และวุฒิสมาชิก เอ็ดเวิร์ด เจ. มาร์คีย์ เพื่อหารือเกี่ยวกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของสหรัฐ

กระทรวงพลังงานสหรัฐจะสร้างแหล่งน้ำมันสำรองใกล้ท่าเรือนิวยอร์กและในนิวอิงแลนด์ โดยในแต่ละแห่งจะเก็บน้ำมันเบนซินได้ 500,000 บาร์เรล ซึ่งเพียงพอสำหรับการบรรเทาทุกข์ในระยะสั้น ถ้าหากว่าเกิดเหตุขัดข้องรุนแรงขึ้น

ทั้งนี้ ทางกระทรวงจะซื้อน้ำมันเบนซินและเก็บไว้ที่สถานีเก็บน้ำมันเชิงพาณิชย์ตามแนวชายฝั่งตะวันออกเพื่อสำรองไว้ ซึ่งคาดว่าจะคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ และจะเริ่มใช้งานได้ภายในช่วงปลายฤดูร้อนปีนี้

เมื่อปี 2555 ซูเปอร์สตอร์มแซนดี้ได้สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับโรงกลั่นน้ำมันสองแห่ง และสถานีเก็บน้ำมันมากกว่า 40 แห่งที่ท่าเทียบเรือนิวยอร์กต้องถูกปิด เนื่องจากได้รับความเสียหายจากน้ำและไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่งผลให้สถานีบริการน้ำมันหลายแห่งในนิวยอร์กไม่มีน้ำมันให้บริการนานถึง 30 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ