สหรัฐ, จีนและนานาชาติเตรียมกำหนดแผนลดการปล่อยก๊าซภายในเดือนมี.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 24, 2014 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐอเมริกา จีน และนานาประเทศ ได้ให้คำมั่นเพื่อกำหนดแผนเป้าหมายในการลดการปล่อยพลังงานภายในเดือนมี.ค. เพื่อรับมือกับภาวะโลกร้อนภายหลังปี 2563 ที่การประชุม Climate Summit ของสหประชาชาติเมื่อวานนี้

รายงานสรุปการประชุม Climate Summit ระบุว่า "บรรดาผู้นำต่างยืนยันถึงพันธสัญญาของตน เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในข้อตกลงครั้งใหม่ในไตรมาสแรกของปี 2558" ซึ่งบ่งชี้ถึงปัจจัยกระตุ้นก่อนการประชุมรอบต่อไป ณ กรุงปารีส ในช่วงปลายปี 2558 ในการกำหนดแผนงานรับมือด้านสภาพอากาศครั้งใหม่

นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐและจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดและมีการปล่อยก๊าซโลกร้อนมากที่สุด "มีส่วนรับผิดชอบเป็นพิเศษในการนำ" การเคลื่อนไหวเพื่อจัดการกับปัญหานี้ "นั่นเป็นสิ่งที่ประเทศมหาอำนาจควรกระทำ"

นายจาง เกาหลี่ รองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าวว่า "จีนให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่" สำหรับการประชุมที่กรุงปารีสในปี 2558 เพื่อบรรลุข้อตกลงตามกำหนดการ

นายบัน คิ-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ เผยในรายงานสรุปการประชุมว่า เหล่าผู้นำของประเทศต่างๆต้องดำเนินการยื่นร่างแผนงานในเดือนธ.ค. และบรรลุข้อตกลงฉบับใหม่ทั่วโลก ระหว่างการประชุมกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในกรุงปารีส สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ