EU มีมติจัดสรรเงินทุน 150 ล้านยูโรหนุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2015 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพยุโรป (EU) มีมติจัดสรรเงินลงทุน 150 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงานทั่วยุโรป

เงินลงทุนเหล่านี้จะได้รับการจัดสรรไปยังโครงการในยุโรปตะวันออกตอนกลางและยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ เช่นเดียวกับโครงการอื่นๆในภูมิภาคบอลติก โดยคาดว่าจะมี 20 โครงการด้วยกัน

สำหรับอุตสาหกรรมพลังงานก๊าซ เงินลงทุนดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการศึกษาโครงการขยายพื้นที่คลังกักเก็บใต้ดิน Chiren ในบัลแกเรีย รวมถึงโครงการเชื่อมต่อระหว่างโปแลนด์และสาธารณรัฐเชค

นอกจากนี้ เงินลงทุนยังครอบคลุมถึงโครงการวิจัยเพื่อกำจัดสิ่งกีดขวาง เพื่อให้การส่งก๊าซไหลเวียนอย่างเป็นอิสระในสหภาพยุโรป โดยการศึกษาดังกล่าวจะช่วยแก้ไขปัญหาเพื่อเปิดทางให้ก๊าซสามารถไหลเวียนได้ในสองทิศทาง ผ่านท่อขนส่งเส้นทางเหนือ-ใต้ในเยอรมนี

โครงการที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อรับเงินลงทุนนั้น มีเป้าหมายเพื่อยกระดับความมั่นคงของอุปทาน พร้อมส่งเสริมการผนวกรวมตลาดผ่านการกระจายแหล่งพลังงานและเส้นทางขนส่ง

โครงการเหล่านี้ได้รับการคัดเลือก หลังจากที่ได้มีการยื่นข้อเสนอตามโครงการอำนวยความสะดวกด้านการเชื่อมโยงยุโรป (CEF) อันเป็นโครงการส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานของสหภาพยุโรปเอง

ทั้งนี้ CEF ได้รับการจัดสรรเงินลงทุนรวมกันถึง 5.35 พันล้านยูโรให้กับโครงการโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงานทั่วยุโรปในช่วงปี 2557-2563 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ