ไนจีเรียเตรียมหารือแนวทางรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันดิบกับซาอุฯ และกาตาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 23, 2016 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีมูฮัมมาดู บูฮารี แห่งไนจีเรียจะหารือถึงแนวทางในการรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมันดิบโลกร่วมกับผู้นำซาอุดิอาระเบีย และกาตาร์ระหว่างการเดินทางเยือน 2 ประเทศอย่างเป็นทางการ

นายบูฮารีจะหารือกับกษัตริย์ซาลมาน บิน อับดุลลาซิส อัล ซาอุดแห่งซาอุดิอาระเบียในวันนี้ ก่อนที่จะหารือกับชี้ค ฮาหมัด บิน จาซิม บิน จาเบียร์ อัล ธานี นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของกาตาร์

แถลงการณ์จากรัฐบาลไนจีเรียเปิดเผยว่า ไนจีเรียซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา รวมถึงเป็นสมาชิกขององค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันออก (OPEC) มีความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะรักษาเสถียรภาพราคาของการส่งออกราคาน้ำมันดิบให้มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่า การหารือของนายบูฮารีกับพันธมิตรจะประสบความสำเร็จ

ผู้นำไนจีเรียยังมีกำหนดพบปะกับบรรดานักธุรกิจชั้นนำของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อเชิญชวนให้สนับสนุนความพยายามในการบริหารงานของตนที่จะทำให้เศรษฐกิจไนจีเรียฟื้นตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอุตสาหกรรมเหมืองแร่, การเกษตร, การจัดหาพลังงาน, โครงสร้างพื้นฐาน, การขนส่ง และการสื่อสารของประเทศ

ทั้งนี้ รายได้จากน้ำมันของไนจีเรียตกลงอย่างต่อเนื่องเหตุเพราะราคาน้ำมันดิบโลกที่ตกต่ำในปัจจุบัน และไนจีเรียเองก็ไม่สามารถเพิ่มการส่งออกน้ำมันได้ เนื่องจากผลกระทบเชิงลบของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ