"โกลด์แมน แซคส์"คาดราคาน้ำมันพุ่งแตะ 57 ดอลล์ หลังซาอุฯ-รัสเซียเห็นพ้องขยายเวลาลดการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 15, 2017 19:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ระบุว่า การที่ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียเห็นพ้องที่จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า จะเพิ่มความเป็นไปได้ที่ประเทศอื่นๆจะเห็นพ้องให้ขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตถึงไตรมาสแรกเช่นกัน

โกลด์แมน แซคส์ยังระบุว่า การประกาศดังกล่าวจะช่วยหนุนราคาน้ำมันให้ดีดตัวขึ้นต่อไป โดยคาดว่าราคาน้ำมันจะพุ่งขึ้นแตะระดับ 57 ดอลลาร์/บาร์เรลในไตรมาส 3

ณ เวลา 17.19 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.44 ดอลลาร์ หรือ 3.01% สู่ระดับ 49.28 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีพลังงานซาอุดิอาระเบีย และนายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีพลังงานรัสเซีย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า รัสเซียและซาอุดิอาระเบียได้เห็นพ้องที่จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปจนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า

การขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตครั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนให้ตลาดน้ำมันดิบทั่วโลกกลับสู่ภาวะสมดุลอีกครั้ง โดยรัสเซียและซาอุดิอาระเบียคาดหวังว่า ผู้ผลิตในประเทศอื่นๆจะดำเนินการเช่นกัน

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก จะประชุมกันในวันที่ 25 พ.ค. เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ