นักวิเคราะห์หั่นคาดการณ์ราคาน้ำมันปีนี้,ปีหน้า เหตุโอเปกลดความร่วมมือปรับลดกำลังการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 31, 2017 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันในปีนี้เป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันในเดือนก.ค. โดยมีสาเหตุจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้ลดความร่วมมือในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน

ทั้งนี้ ผลสำรวจนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมัน WTI จะมีค่าเฉลี่ยที่ระดับ 50.08 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ ลดลงจากระดับ 51.92 ดอลลาร์ที่คาดการณ์ในเดือนมิ.ย.

ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์คาดว่าจะมีค่าเฉลี่ยที่ระดับ 52.45 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ ลดลงจากระดับ 53.96 ดอลลาร์ที่คาดการณ์ในเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมัน WTI ในปีหน้าสู่ระดับ 51.88 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลงจากระดับ 55.20 ดอลลาร์ที่คาดการณ์ในเดือนมิ.ย. ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์คาดว่าจะมีค่าเฉลี่ยที่ระดับ 54.51 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลงจากระดับ 57.37 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ระบุว่า การให้ความร่วมมือของโอเปกในการปรับลดกำลังการผลิตจะยังคงถูกกดดันในช่วงหลายเดือนข้างหน้า ซึ่งจะสร้างความไม่มั่นใจเกี่ยวกับการปรับสมดุลในตลาด

สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่า การให้ความร่วมมือของโอเปกในการปรับลดกำลังการผลิตได้ร่วงลงสู่ระดับ 78% ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 95% ในเดือนพ.ค. เนื่องจากสมาชิกหลายประเทศได้พากันปรับเพิ่มกำลังการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ