ราคาน้ำมัน WTI ลดลงต่อเช้านี้ วิตกโรงกลั่นน้ำมันยักษ์ใหญ่สหรัฐปิดทำการหลังพายุ"ฮาร์วีย์"ถล่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 30, 2017 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมันยังคงปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่โรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งในสหรัฐปิดทำการลงชั่วคราวจากอิทธิพลของพายุฮาร์วีย์

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลง 9 เซนต์ หรือ 46.35 ดอลลาร์/บาร์เรล

พายุฮาร์วีย์ซึ่งเคลื่อนตัวพัดถล่มรัฐเท็กซัสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ได้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ และทำให้โรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งต้องทยอยปิดทำการลง ส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันของสหรัฐปรับตัวลงตามไปด้วย

โรงกลั่นน้ำมันโมทิวา เอ็นเตอร์ไพรส์ ในรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นโรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ได้ประกาศปิดทำการลงชั่วคราวหลังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุฮาร์วีย์ โดยโรงกลั่นน้ำมันดังกล่าวสามารถกลั่นน้ำมันได้มากถึง 603,000 บาร์เรลต่อวัน

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะปรับตัวลดลง 1.5 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ส.ค. และคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ