ผู้เชี่ยวชาญจากสมาพันธุ์ก๊าซระหว่างประเทศเผยยอดการใช้ก๊าซธรรมชาติต่อปี เพิ่ม 1.8%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 31, 2018 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมพลังงานมองว่า การบริโภคก๊าซธรรมชาติจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในอนาคต

ออร์ลันโด กาบราเลส ผู้ประสานงานประจำภูมิภาคจากสมาพันธ์ก๊าซระหว่างประเทศ (International Gas Union) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร เปิดเผยขณะเข้าร่วมการประชุม International Forum on Gas, Petrochemicals and Green Fuels ครั้งที่ 1 ว่า การบริโภคก๊าซธรรมชาติจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในอนาคต และ ก๊าซธรรมชาติจะมีความสำคัญต่อการพัฒนาระบบพลังงานที่ยั่งยืนต่อไปใ

นอกจากนี้ เขายังเน้นในที่ประชุมระยะเวลา 4 วัน ซึ่งเปิดฉากไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ณ เมืองซานตาครูซ ตอนกลางของประเทศโบลิเวียว่า การซื้อขายก๊าซธรรมชาติระหว่างประเทศได้เติบโตขึ้นถึง 9% ในปี 2560 เมื่อเทียบกับระดับการขยายตัวที่ 4% ของปีก่อนหน้า

ขณะที่ โรเบิร์ต อารีนาส ลารา ผู้อำนวยการฝ่ายบริการข้อมูลและสารสนเทศในที่ประชุม Gas Exporting Countries Forum กล่าวว่า จำนวนประชากรทั่วโลกที่สูงขึ้น จะทำให้ความต้องการก๊าซธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น

ลารากล่าวว่า "ในบริบทของสถานการณ์ทั่วโลกนั้น ก๊าซธรรมชาติจะเป็นเชื้อเพลิงฟอสซิลที่มีการขยายตัวเร็วที่สุด โดยเติบโตขึ้นถึง 1.8% ในแต่ละปี"

ลาราระบุว่า การบริโภคก๊าซธรรมชาติในเครือข่ายพลังงานของโลกจะเพิ่มขึ้นถึง 40% ภายในปี 2583 เนื่องจากต้นทุนที่ถูกกว่าและมีปริมาณมากพอสำหรับความต้องการ ประกอบกับผู้บริโภคเองก็มีความต้องการพลังงานสะอาดเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ