EIA เผยราคาน้ำมันเบนซินเฉลี่ยในสหรัฐพุ่งสูงสุดในรอบ 3 ปี ก่อนช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 22, 2018 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันเบนซินเฉลี่ยภายในประเทศพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี ก่อนช่วงเทศกาลวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในช่วงก่อนวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้านั้น ราคาน้ำมันเบนซินเกรดมาตรฐาน เฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 2.61 ดอลลาร์สหรัฐต่อแกลลอน เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ต่อแกลลอน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2557

รายงานประจำสัปดาห์ของ EIA เกี่ยวกับราคาน้ำมันเบนซินและดีเซล ระบุว่า ราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินในสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยราคาน้ำมันเริ่มต้นที่ 2.52 ดอลลาร์สหรัฐต่อแกลลอน เมื่อวันที่ 1 มกราคม และพุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 2.96 ดอลลาร์สหรัฐต่อแกลลอน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ส่วนในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคม ปี 2561 ราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินเคลื่อนไหวในช่วง 2.85-2.90 ดอลลาร์สหรัฐต่อแกลลอน

ส่วนเมื่อไม่นานมานี้ ราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินปรับตัวลดลงเล็กน้อย ส่วนหนึ่งเป็นผลจากปัจจัยตามฤดูกาล โดยราคาน้ำมันเบนซินจะปรับตัวขึ้นในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูง ประกอบกับกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมที่บางรัฐของสหรัฐกำหนดให้ต้องใช้น้ำมันเบนซิเกรดเฉพาะฤดูร้อน ซึ่งมีต้นทุนการผลิตที่สูงกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ