ผู้เชี่ยวชาญคาดน้ำมันดิบในตลาดโลกอาจไม่พอรองรับความต้องการในช่วงครึ่งหลังปี 62

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 14, 2019 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สตีเฟล (Stifel) ซึ่งเป็นบริษัทบริหารความมั่งคั่งและวาณิชธนกิจรายใหญ่ระดับโลก คาดการณ์ว่า น้ำมันดิบในตลาดโลกจะอยู่ในภาวะไม่เพียงพอรองรับความต้องการในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุน

"เรามีมุมมองที่ค่อนข้างเป็นบวกต่อสถานการณ์น้ำมันดิบในปี 2562 โดยคาดว่า อุปทานน้ำมันดิบจะอยู่ในระดับปานกลาง และมีแนวโน้มที่จะไม่เพียงพอรองรับความต้องการ" รายงานของบริษัทสตีเฟลระบุ

นักวิเคราะห์ของสตีเฟลระบุว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ทางบริษัทมีมุมมองดังกล่าวนั้น มาจากสัญญาณที่บ่งชี้ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่รายอื่นๆ ได้ดำเนินการตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต

"ข้อมูลเชิงสถิติของเราแสดงให้เห็นว่า กลุ่มผู้ผลิตเหล่านั้นไม่ได้ต่อสู้เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด แต่พวกเขาพยายามทำให้ตลาดกลับมาอยู่ในภาวะสมดุลอีกครั้ง" นายไมเคิล เชียลลา นักวิเคราะห์และกรรมการผู้จัดการของบริษัทสตีเฟลเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัว หลังจากออกรายงานที่เกี่ยวข้องกับภาคพลังงานและรายงานแนวโน้มทั่วโลกปี 2562

ทั้งนี้ เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว โอเปกและกลุ่มประเทศนอกโอเปก นำโดยรัสเซีย เห็นพ้องกันที่จะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 1.2 ล้านบาร์เรล/วันในปีนี้ เพื่อป้องกันการทรุดตัวของราคาน้ำมัน


แท็ก น้ำมันดิบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ