"เอ็กซอนโมบิล" ถูกยื่นฟ้องกรณีเพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมัน ฐานละเมิดกฎหมายอากาศสะอาด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 2, 2019 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเอ็กซอนโมบิลได้ถูกรัฐบาลท้องถิ่นยื่นฟ้องกรณีเพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันของเอ็กซอนโมบิลซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเบย์ทาวน์ ห่างจากฝั่งตะวันออกของเมืองฮุสตันในรัฐเท็กซัสประมาณ 40 กิโลเมตร จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 37 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักงานเขตแฮร์ริส ได้ยื่นฟ้องบริษัทเอ็กซอนโมบิล โดยระบุว่าทางบริษัทได้ละเมิดกฎหมายอากาศสะอาดของรัฐเท็กซัส จากการปล่อยสารมลพิษ

ด้านเอ็กซอนโมบิล บริษัทน้ำมันและก๊าซข้ามชาติของสหรัฐซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐเท็กซัสนั้น เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า เพลิงไหม้ดังกล่าวได้ดับลงแล้ว ส่วนพนักงานทั้งหมดที่ได้รับการประเมินนั้นได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว

นายเจสัน ดันแคน ผู้จัดการโรงกลั่นเมืองเบย์ทาวน์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นมีความเสี่ยงต่อชีวิต พร้อมระบุว่า เพลิงไหม้มีสาเหตุมาจากการระเบิดที่เกิดขึ้นในโรงกลั่น

ขณะที่เมืองเบย์ทาวน์ได้ออกคำสั่งให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าไปหลบภัยในที่พักพิงชั่วคราว หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงกลั่นของเอ็กซอนโมบิล

นอกจากนี้ เมืองเบย์ทาวน์ยังได้ระบุในทวิตเตอร์ว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่เก็บวัสดุพอลิโพรไพลีน ซึ่งลุกไหม้ง่ายหากเจอความร้อน ประกายไฟ หรือเปลวไฟ และจะเกิดการระเบิดเมื่อสัมผัสกับอากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ