ชาวสิงคโปร์โวยเติมน้ำมันแต่ราคาไม่ลด แม้ราคาตลาดโลกดิ่งติดลบเมื่อคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 21, 2020 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงตามสถานีบริการน้ำมันของสิงคโปร์นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปลายเดือนมี.ค. แม้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกร่วงลงต่ำกว่า 0 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ (20 เม.ย.) ก่อนจะดีดตัวขึ้นเช้านี้

สื่อรายงานว่า ในช่วงเช้านี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX อยู่ที่ระดับเพียง 56 เซนต์/บาร์เรล แต่ราคาน้ำมันในสถานีบริการของสิงคโปร์ก็ยังคงทรงตัว

Fuel Kaki ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของสมาคมผู้บริโภคของสิงคโปร์ (Case) ซึ่งติดตามระดับราคาน้ำมันรายวันระบุว่า ราคาน้ำมันเบนซิน 92 และ 95 ยังคงมีราคาลิตรละ 2.05 ดอลลาร์และ 2.09 ดอลลาร์ตามลำดับ และราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ราว 1.69-1.72 ดอลลาร์สำหรับทุกแบรนด์ โดยราคาดังกล่าวไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. ซึ่งขณะนั้นน้ำมัน WTI อยู่ที่ราว 20 ดอลลาร์/บาร์เรล และราคาน้ำมันดิบเบรนท์อยู่ที่ 26 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ ผู้บริโภคสิงคโปร์แสดงความไม่พอใจมานานแล้วที่ราคาน้ำมันในสถานีบริการมักสะท้อนถึงราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่แทบไม่สะท้อนหรือสะท้อนล่าช้าต่อราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวลง

นายเจเรมี ชัว บรรณาธิการ Torque นิตสารรถยนต์ออนไลน์ระบุว่า ไม่มีความโปร่งใสในการกำหนดราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในสิงคโปร์ ดังนั้น ผู้บริโภคจึงมักกล่าวหาบริษัทน้ำมันมาโดยตลอดว่า มีพฤติกรรมฮั้วราคา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ