ICICI ยอมรับปล่อยกู้บริษัทน้ำมันสิงคโปร์ ก่อนยื่นล้มละลายจากพิษโควิด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 21, 2020 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ICICI ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอินเดีย ออกแถลงการณ์ยอมรับว่า ทางธนาคารได้มีการปล่อยสินเชื่อแก่บริษัทฮินเหลียง เทรดดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทค้าน้ำมันยักษ์ใหญ่ของสิงคโปร์ที่ได้ยื่นเรื่องล้มละลายต่อศาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ICICI ยังระบุว่า ทางธนาคารจะดำเนินการทุกวิถีทางที่จะรักษาผลประโยชน์ของทางธนาคาร และจะมีการรายงานการปล่อยกู้ดังกล่าวในงบดุลบัญชีของธนาคาร

อย่างไรก็ดี ICICI ไม่ได้เปิดเผยวงเงินกู้ที่ให้แก่ฮินเหลียง เทรดดิ้ง ขณะที่สื่อรายงานว่าอยู่ที่ระดับ 100 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ฮินเหลียง เทรดดิ้งได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์จากภาวะล้มละลายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเรียกร้องให้เจ้าหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ ขณะที่ทางบริษัทมีหนี้สินจำนวน 4.05 พันล้านดอลลาร์ และมีสินทรัพย์เพียง 714 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ สื่อยังรายงานว่า ฮินเหลียง เทรดดิ้งได้ปกปิดยอดขาดทุนจำนวน 800 ล้านดอลลาร์จากการซื้อขายในตลาดฟิวเจอร์ และบริษัทยังได้ขายน้ำมันจำนวนหลายล้านบาร์เรลที่เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงินจากธนาคารเจ้าหนี้

การล้มละลายของฮินเหลียง เทรดดิ้ง ได้บ่งชี้ให้เห็นถึงผลกระทบจากการทรุดตัวของราคาน้ำมันที่มีต่ออุตสาหกรรมน้ำมันในสิงคโปร์ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการทำสงครามราคาระหว่างซาอุดีอาระเบียและรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ