สหรัฐผลิตน้ำมันลดลงกว่า 1 ล้านบาร์เรล/วัน อากาศหนาวกระทบการผลิตในเท็กซัส

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 25, 2021 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 9.7 ล้านบาร์เรล/วันในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 ก.พ. ซึ่งลดลงกว่า 10% หรือประมาณ 1.1 ล้านบาร์เรล/วันจากสัปดาห์ก่อนหน้านั้น เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดได้ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในรัฐเท็กซัส

รายงาน "Weekly Petroleum Status Report" ของ EIA ยังระบุว่า ยอดนำเข้าน้ำมันดิบของสหรัฐโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4.6 ล้านบาร์เรล/วันในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 ก.พ. ลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล/วันจากสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ยอดส่งออกน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.3 ล้านบาร์เรล/วัน ลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล/วันจากสัปดาห์ก่อนหน้า

ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา การนำเข้าน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยของสหรัฐอยู่ที่ 5.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ลดลง 874,000 บาร์เรล/วัน เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่การส่งออกน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ลดลง 332,000 บาร์เรล/วัน เมื่อเทียบเป็นรายปี

ทั้งนี้ สหรัฐเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากการผลิตน้ำมันจากหินดินดาน (shale oil) ที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่จีนยังคงเป็นหนึ่งในผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ