"นิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง" คว้าสัญญาโครงการก๊าซธรรมชาติจากปตท.สผ.

ข่าวต่างประเทศ Monday July 19, 2021 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นบริษัทวิศวกรรมก่อสร้างของญี่ปุ่น ได้คว้าสัญญาโครงการพัฒนาก๊าซธรรมชาตินอกฝั่งระยะใหม่กับบมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ.

รายงานข่าวระบุว่า ปตท.สผ. ได้ลงนามกับบริษัท ไทยนิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่นคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในไทยของนิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง โดยนิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง จะสร้างแท่นหลุมผลิตประมาณ 40 จุด และวางท่อส่งเป็นระยะทางประมาณ 280 กิโลเมตรตลอดอายุสัญญา 5 ปี สัญญาดังกล่าวมีมูลค่า 1 แสนล้านเยน (910 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

สัญญาดังกล่าวจะเป็นระยะที่สามของโครงการนี้สำหรับนิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งได้คว้าสัญญา 5 ปีนับตั้งแต่ปี 2554 โดยปัจจุบันกำลังปฏิบัติงานในส่วนที่มีกำหนดการแล้วเสร็จในปีนี้

นิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง เปิดเผยว่า บริษัทสาขาในไทยจะเป็นผู้ออกแบบ จัดซื้อ และสร้างแท่นหลุมผลิตที่สร้างขึ้นในประเทศ พร้อมบูรณะแท่นที่มีอยู่เดิมด้วย ส่วนนิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง จะรับผิดชอบในการขนส่งทางทะเลและการติดตั้งแท่นนอกฝั่ง รวมถึงออกแบบ จัดซื้อ และติดตั้งท่อส่ง

ทั้งนี้ นิปปอน สตีล เอ็นจิเนียริ่ง ได้สร้างและติดตั้งแท่นหลุมผลิตมาแล้วประมาณ 230 จุด และวางท่อส่งใต้ทะเลเป็นระยะทางประมาณ 2,300 กิโลเมตรในอ่าวไทย ในโครงการต่างๆ ที่ทางบริษัทได้เข้ามามีส่วนร่วมนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1970


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ