OECD เชื่อการเพิ่มซัพพลายน้ำมันเป็นวิธีให้ราคาน้ำมันมีเสถียรภาพ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 15, 2022 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาเทียส คอร์แมน เลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) เปิดเผยว่า วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ราคาน้ำมันมีเสถียรภาพคือการเพิ่มซัพพลายน้ำมัน และยังมีทางเลือกเพื่อทดแทนน้ำมันรัสเซียอีกมาก

นายคอร์แมน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลังออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์ในรายการ "Squawk Box Asia" ในวันนี้ที่งานประชุมรัฐมนตรีคลังของกลุ่ม G20 ในบาหลี ประเทศอินโดนีเซียว่า สงครามรัสเซียกับยูเครนสร้างภาระอย่างมากให้กับโลก

นายคอร์แมน กล่าวว่า "สงครามทำให้การขยายตัวเศรษฐกิจชะลอตัวลง เงินเฟ้อสูงขึ้น ราคาพลังงานสูงขึ้น ราคาอาหารสูงขึ้น เป็นอันตรายต่อความมั่นคงทางอาหาร โลกจะดีกว่านี้แน่ ๆ หากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน หยุดสงครามนี้"

ความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้น หลังเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐระบุว่า การกำหนดเพดานราคาน้ำมันรัสเซียจะมีบทบาทสำคัญในการทำให้เงินเฟ้อลดลง ซึ่งนายคอร์แมนได้ออกมาขานรับว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของกลุ่ม G20 จะมีการหารือเกี่ยวกับการจำกัดเพดานราคาน้ำมันด้วยเช่นกัน

"มาตรการใด ๆ ก็ตามที่เพิ่มซัพพลายน้ำมันจะทำให้ราคาน้ำมันลดลง และเราจะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ" นายคอร์แมน กล่าว พร้อมเสริมว่า "การเพิ่มกำลังการผลิตจากแหล่งอื่น ๆ อาจทำให้เราชดเชยความแตกต่างบางส่วนนั้นได้ และเราสามารถช่วยทำให้แน่ใจได้ว่าราคาน้ำมันจะมีเสถียรภาพในระดับที่เหมาะสม"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ