รบ.สหรัฐเข้าเจรจาบริษัทพลังงานหารือแนวทางลดราคาน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 18, 2022 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้หารือกับกลุ่มบริษัทพลังงาน ขณะพิจารณาแผนการปล่อยน้ำมันจากคลังสำรองน้ำมันทางยุทธศาสตร์ (SPR) เพื่อลดราคาน้ำมันแก่ผู้บริโภคและสนับสนุนอุปสงค์ระยะยาวแก่ผู้ผลิต

แหล่งข่าวระบุว่า การหารือดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการปล่อยน้ำมันออกจากคลัง SPR และกำหนดตารางเวลาสำหรับการซื้อน้ำมันคืน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของทำเนียบขาวที่พยายามรับมือกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงหน้าปั๊มที่สูงขึ้นโดยไม่ให้กระทบต่อกลุ่มผู้ขุดเจาะหรือโรงกลั่นภายในประเทศ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาค้าปลีกน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นได้ผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงที่สุดในรอบหลายสิบปี สร้างแรงกดดันให้แก่ปธน.ไบเดนและสมาชิกพรรคเดโมแครตคนอื่น ๆ ที่ต้องพยายามรักษาเก้าอี้ในสภาไว้ในศึกเลือกตั้งกลางเทอมในวันที่ 8 พ.ย.นี้

ปธน.ไบเดนระบุว่า ราคาน้ำมันเบนซินเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นสูงเกินไปและจะพูดคุยถึงการปรับลดราคาน้ำมันลงอีกในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า ฝ่ายบริหารของปธน.ไบเดนได้พูดคุยกับบริษัทพลังงานเกี่ยวกับการซื้อน้ำมันคืนจนถึงปี 2568 เพื่อเติมเต็มคลัง SPR หลังจากที่ในเดือนมี.ค.ปธน.ไบเดนได้ประกาศขายน้ำมันจำนวน 180 ล้านบาร์เรล ตั้งแต่เดือนพ.ค.ถึงต.ค. ซึ่งนับเป็นการขายน้ำมันครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ